🇹🇭 ข่าวในประเทศ

'ก.ล.ต. ไทย' ผนึก 'ก.ล.ต. ดูไบ' แลกเปลี่ยนเทคโนโลยีการเงิน และการกำกับดูแล

ก.ล.ต. ดูไบ

ก.ล.ต. ไทย จับมือ ก.ล.ต. ดูไบ ร่วมเป็นพันธมิตรแลกเปลี่ยน 'เทคโนโลยีการเงิน' หวังพัฒนาอุตสาหกรรม FinTech และประยุกต์ใช้กำกับดูแลตลาดการลงทุนไทย

ก.ล.ต. ไทย – ก.ล.ต. ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านเทคโนโลยีในการส่งเสริมนวัตกรรมทางการเงิน

วันพุธที่ 19 ตุลาคม 2565 | ฉบับที่ 176 / 2565

จากรายงานของสำนักงาน ก.ล.ต. - สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และ Dubai Financial Services Authority (DFSA) เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MoU) ภายใต้กรอบความร่วมมือด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการเงิน เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านเทคโนโลยีสำหรับการส่งเสริมนวัตกรรมด้านการให้บริการทางการเงิน ซึ่งครอบคลุมถึงเทคโนโลยีทางการเงิน (FinTech) และการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการกำกับดูแล (RegTech) เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2565

ข้อตกลงดังกล่าวถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการยกระดับความร่วมมือระหว่าง ก.ล.ต. และ DFSA ในการแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการกำกับดูแลการให้บริการทางการเงิน ตลอดจนพัฒนาการของนวัตกรรมทางการเงินและเทคโนโลยีในตลาดทุนของทั้งสองประเทศ

Mr. Ian Johnston, Chief Executive, DFSA กล่าวว่า “ด้วยพัฒนาการในภาคบริการทางการเงินเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว หน่วยงานกำกับดูแลจึงจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างกันเพื่อให้เท่าทันกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น การร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นรากฐานสำคัญสำหรับการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของความร่วมมือระหว่างสองประเทศ DFSA เชื่อมั่นว่า การแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้ระหว่าง DFSA และ ก.ล.ต. เกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อระบบการเงินทั่วโลกจะมีส่วนช่วยสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจของทั้งสองประเทศ”

<i>'รื่นวดี สุวรรณมงคล' เลขาธิการ ก.ล.ต. ลงนาม MOU กับ DFSA<br>รูปภาพ: สำนักงาน ก.ล.ต.</i>
'รื่นวดี สุวรรณมงคล' เลขาธิการ ก.ล.ต. ลงนาม MOU กับ DFSA
รูปภาพ: สำนักงาน ก.ล.ต.

นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นการริเริ่มสำคัญที่จะช่วยให้หน่วยงานกำกับดูแลทั้งสองประเทศสามารถก้าวทันพัฒนาของนวัตกรรมที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและสามารถจัดการกับความท้าทายใหม่ ๆ ได้ นอกจากนี้ MoU ฉบับนี้ยังเน้นย้ำความมุ่งมั่นของ ก.ล.ต. ในการยกระดับความสัมพันธ์กับหน่วยงานกำกับดูแลชั้นนำซึ่งรวมถึง DFSA อีกด้วย ก.ล.ต. เชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า ความร่วมมือที่แน่นแฟ้นระหว่าง DFSA และ ก.ล.ต. จะเป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยสนับสนุนการพัฒนานวัตกรรมและการกำกับดูแลตลาดทุนของทั้งสองประเทศ”

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงกลางเดือน มีนาคม ปี 2567
ล่าสุด ศาลมอนเตเนโกร ปฏิเสธคำร้องอุทธรณ์ของ ‘Do Kwon’ หลังถูกตัดสินส่งตัว