🇹🇭 ข่าวในประเทศ

ก.ล.ต. เปิดข้อมูล พบตลาดคริปโตไทยซบเซาหนัก - วอลุ่มเทรด พ.ค. ถูกหั่นครึ่งจากเดือนก่อน

ก.ล.ต. เปิดข้อมูล พบตลาดคริปโตไทยซบเซาหนัก - วอลุ่มเทรด พ.ค. ถูกหั่นครึ่งจากเดือนก่อน

แกะรายงาน ก.ล.ต. วอลุ่มเทรดคริปโตไทยเดือน พ.ค. ถูกหั่นครึ่งจากเดือนเมษาฯ พร้อมปริมาณบัญชีที่ Active ทรุดตัว - สะท้อนตลาดคริปโตไทยซบเซาหนัก

อ้างอิงจาก รายงานสรุปภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลรายสัปดาห์ ประจำวันที่ 2 มิถุนายน โดยสำนักงาน ก.ล.ต. พบว่าปริมาณการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลประเทศไทยเดือน พ.ค. เหลือไม่ถึง 50% จากปริมาณการซื้อขายเดือน เม.ย. 

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - ประเทศไทย

โดยวันที่ 29 พฤษภาคม ปริมาณการซื้อขายในเดือน พ.ค. อยู่ที่ 1.7 หมื่นล้านดอลลาร์ นับเป็นสัดส่วนเพียง 46.5% ของเดือนเมษายนที่ 3.7 หมื่นล้านบาทเท่านั้น โดยส่วนใหญ่อยู่ที่กลุ่มนักลงทุนบุคคลธรรมดาในประเทศ

สอดคล้องกับปริมาณบัญชีที่ Active ในประเทศเดือน พ.ค. ที่ 1.17 แสนบัญชี เป็นสัดส่วน 75.5% ของเดือน เม.ย. ที่ 1.55 แสนบัญชีเช่นกัน

ตัวเลขดังกล่าวก็สะท้อนถึงความสนใจการลงทุนคริปโตเคอร์เรนซีของคนไทยที่ลดน้อยลง ส่วนทางกับราคา Bitcoin และภาพรวมตลาดคริปโตที่ยังคงนิ่งมาตลอดเดือนพฤษภาคม รวมไปถึงยังเป็นบวกขึ้นมาแล้วถึงราง 63% ตั้งแต่เริ่มต้นปี 2023

ตัวเลขการซื้อขายและบัญชี Active ที่ลดลงก็สอดคล้องกับข้อมูลจาก Google Trends สำหรับคียเวิร์ดที่เกี่ยวของกับ “คริปโต” ที่ถูกค้นหาในประเทศไทยในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา ที่กราฟลงมาแตะจุดต่ำสุดในเดือน พ.ค. เช่นกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด