ตลาดซื้อขาย

เปิดรายงาน ก.ล.ต. ยอดเทรดคริปโตต่ำสุด 19 เดือน! สวนทางสถาบันเข้าซื้อไม่หยุด!

Template Private 6.png

ก.ล.ต. เปิดรายงาน ชี้ยอดเทรดคริปโตไทยดิ่งต่ำสุดในรอบ 19 เดือน พร้อมบช.ที่ Active ต่ำสุดในรอบ 16 เดือน สวนทางสถาบันเข้าซื้อหนักต่อเนื่อง 5 เดือนติด

จาก ‘รายงานสรุปภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล’ วันที่ 5 สิงหาคม เปิดเผยมูลค่าเทรดคริปโตเคอร์เรนซีในประเทศไทยเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาอยู่ที่ 7 หมื่นล้านบาท น้อยกว่าจุดสูงสุดที่ 2.52 แสนบ้านบาทเมื่อเดือนพฤศจิกายน 65

โดยมูลค่าการซื้อขายเดือนกรกฎาคมยังเป็นการลดลงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่สิ้นสุดเดือนเมษายนที่ผ่านมา พร้อมกับยังเป็นมูลค่าการซื้อขายที่น้อยที่สุดตั้งแต่เดือน ม.ค. 64 หรือน้อยที่สุดในรอบ 19 เดือน

สำหรับมูลค่าการซื้อขายรวม 7 หมื่นล้านบาทในครั้งนี้ประกอบด้วยการซื้อขายจากบุคคลธรรมดาในประเทศ 3.6 หมื่นลบ., บุคคลธรรมดาต่างประเทศ 2.1 หมื่นลบ. และส่วนที่เหลือเป็นการซื้อขายจากนิติบุคคลและโบรกเกอร์ต่างประเทศ

Image 10 1024x845.png
รายงานสรุปภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล ฉบับ 5 สิงหาคม - สำนักงาน ก.ล.ต.

“มูลค่าการซื้อขายนับจากเดือน ม.ค. 64 เป็นต้นมา ลดลงต่ำสุดในเดือน ก.ค. 65 อยู่ที่ 7 หมื่นล้านบาท จากที่เคยมีมูลค่าซื้อขายสูงสุดอยู่ที่ 2.52 แสนล้านบาท ในเดือน พ.ย. 64 ซึ่งเป็นการลดลงของผู้ซื้อขายประเภทบุคคลในประเทศเป็นหลัก (ณ 1 ส.ค. 65)”

- รายงานระบุ

นอกจากนี้ปริมาณบัญชีซื้อขายที่ Active ก็ลดลงอย่างต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 2 เช่นเดียวกัน โดยในเดือนกรกฎาคมมีปริมาณบัญชีซื้อขายที่ Active อยู่ที่ 2.51 แสนบัญชี น้อยที่สุดตั้งแต่เดือนเมษายน 64 หรือกว่า 16 เดือนที่ผ่านมา

สวนทางสถาบัน เข้าซื้อหนักต่อเนื่องเดือนที่ 5!

สวนทางกับฝั่งของนิติบุคคลที่กำลังมีการเข้าซื้ออย่างหนัก ทั้งนิติบุคคลต่างประเทศและนิติบุคคลในประเทศ โดยเฉพาะฝั่งนิติบุคคลต่างประเทศที่มีสัดส่วนในฝั่งซื้อสูงที่สุดต่อเนื่องตั้งแต่เดือนมีนาคม 65

หรือแม้แต่ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาฝั่งนิติบุคคลในประเทศก็ยังมีสัดส่วนการซื้อเพิ่มขึ้น ตรงกันข้ามกับฝั่งบุคคลธรรมดาที่อยู่ในขายแทบจะทั้งหมดตั้งแต่มีนาคมที่ผ่านมา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง