ข่าว Bitcoin

เหรียญ Tether ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งด้านปริมาณธุรกรรมรายวันสูงสุด

E2894 C0 F B63 B 4005 B5 E2 131 E E9 B C9 C62.jpeg.jpg

เหรียญ Tether ทำสถิติใหม่ประจำวงการ แซงหน้าเหรียญ Bitcoin และบริษัท PayPal ด้านมูลค่ารวมของธุรกรรมรายวัน

เหรียญ Tether

เหรียญดังกล่าวคือหนึ่งใน Stablecoin ชื่อดังประจำวงการ โดยในหมู่เหรียญประเภทดังกล่าวนี้ tether นั้นยืนเป็นอันดับหนึ่งทั้งในเรื่องของความเสถียรของมูลค่า ปริมาณซื้อขาย ตลอดถึงปริมาณสินทรัพย์สำรองซึ่งใช้ในการค้ำจุลมูลค่าของเหรียญอยู่ โดยตลอดช่วงที่ผ่านมานั้นเหรียญดังกล่าวได้ทำสถิติใหม่ในวงการคริปโตมากขึ้นเรื่อย ๆ  ล่าสุดนั้นเหรียญดังกล่าวได้มีปริมาณอัตราการซื้อขายรายวันสูงสุดแซงหน้าเหรียญหลักของตลาดอย่าง bitcoin หรือแม้แต่บริษัทชื่อดังอย่าง PayPal แล้วอีกด้วย

การเติบโตอย่างก้าวกระโดด

ในตลอดช่วงเวลาทั้ง 7 เดือนที่ผ่านมานั้น เหรียญ Tether นั้นมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยอ้างอิงจากรายงาน Tether Transparency Report นั้นได้แสดงให้เห็นถึงอัตรากองทุนสำรองของเหรียญดังกล่าวนั้นล่าสุดอยู่ที่ราว 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งเมื่อพิจารณาตั้งแต่ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาแล้วจะพบว่าอัตราดังกล่าวเติบโตมากถึง 225% ภายในระยะเวลาไม่ถึงหนึ่งปีเท่านั้น อีกทั้งนักวิเคราะห์หลายฝ่ายได้คาดการณ์ในทิศทางเดียวกันว่าอัตราดังกล่าวอาจพุ่งขึ้นแตะระดับที่ 2 หมื่นล้านดอลลาร์ภายในปีนี้ได้อีกด้วย

มูลค่าการซื้อขายรายวันแซง Bitcoin และ PayPal

อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMetrics นั้นพบว่ามูลค่าการซื้อขายโดยเฉลี่ยรายวัน จากการคำนวนในคาบเวลา 7 วันของเหรียญ Tether นั้นสูงถึง 3.55 พันล้านดอลลาร์ต่อวัน ซึ่งมากกว่าเหรียญ Bitcoin และ PayPal ที่ราวๆ 2.94 พันล้านถึง 20 พันล้านดอลลาร์ แต่ทั้งนี้การเปรียบเทียบดังกล่าวนั้นอาจเป็นการเปรียบเทียบที่ไม่นิยมนักเนื่องจากการคำนวนปริมาณรายการธุรกรรมที่เกิดขึ้นบนเครือข่าย Tether นั้นไม่โปร่งใสเท่ากับบริษัทอย่าง PayPal นั่นเอง

Image 6 1024x603.jpeg

เหตุผลที่ความนิยมใน Stablecoin เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ

ทางทีมงานของ tether นั้นได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงสถานการณ์ในปัจจุบันที่เอื้อให้เหรียญดังกล่าวนั้นเติบโตได้อย่างก้าวกระโดดว่าเกิดขึ้นจากความย่ำแย่ของระบบการเงินแบบดั้งเดิมประกอบกับผลกระทบที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ต่อระบบเศรษฐกิจโดยรวม ทำให้ผู้คนมองหาตัวเลือกทางการเงินอื่นที่มีความเหมาะสมและประโยชน์ในการใช้งานและความปลอดภัยที่ตอบสนองต่อพวกเขามากกว่าอย่างเช่น สกุลเงินดิจิทัล ซึ่งเหรียญ Tether นั้นเป็นสิ่งที่เข้ามาเติมเต็มช่องว่างของความต้องการดังกล่าวภายในตลาดนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่ตามมาเมื่อปริมาณการใช้งานเครือข่าย Tether เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดนั้นคือค่าธรรมเนียมการประมวลผล Block บนเครือข่ายหลักอย่าง Ethereum Network เนื่องจากเหรียญ Tether กว่าสองในสามของเหรียญทั้งหมดนั้นอยู่บนเครือข่ายดังกล่าว ซึ่งปริมาณการใช้งานเหรียญ Tether นั้นเป็นปัจจัยหลักอย่างที่สองที่ทำให้ค่าธรรมเนียม Ethereum นั้นแตะระดับที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
ก.ล.ต. รายงานสรุปภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลรายสัปดาห์ 3/05/24