ข่าวธุรกิจ

เปิดงบ Tether! บ.ผู้สร้าง USDT พบมี BTC เป็นสินทรัพย์สำรองอยู่ ‘2%’ …แล้วที่เหลือละ มีอะไรบ้าง?

เปิดงบ Tether! บ.ผู้สร้าง USDT พบมี BTC เป็นสินทรัพย์สำรองอยู่ ‘2%’ …แล้วที่เหลือละ มีอะไรบ้าง?

เปิดงบ 'Tether' บริษัทผู้สร้าง USDT พบฟันกำไร Q1/2023 ไป 1.5 พันล้านดอลล์ พร้อมมี Bitcoin เป็นสินทรัพย์สำรองอยู่ ‘2%’ …แล้วที่เหลือละ มีอะไรบ้าง?

หลังจากที่งบไตรมาส 1 ของบริษัทต่างๆ เริ่มทะยอยออกมาให้เห็นกัน ล่าสุดก็เป็นคิวของ ‘Tether’ บริษัทผู้อยู่เบื้องหลังเหรียญ Stablecoin ที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงเป็นอันดับ 1 อย่าง ‘USDT’

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Tether

พบว่า Tether สามารถทำกำไรในไตรมาสแรกปี 2023 ได้เป็นมูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ รวมไปถึง Tether ยังทำการเพิ่มสินทรัพย์สำรองของตนสู่ 2.44 พันล้านดอลลาร์ เป็นจุดสูงสุดตลอดกาลของบริษัท สูงกว่าไตรมาส 4 ปี 2022 ที่ 960 ล้านดอลลาร์อยู่ถึง 2.5 เท่า

เราตื่นเต้นที่ได้เห็นความประสบความสำเร็จที่ Tether ได้ทำไว้ใน Q1 ปี 2023 ที่เราสามารถเพิ่มสินทรัพย์สำรองขึ้นไปถึงจุดสูงสุดตลอดกาลที่ 2.44 พันล้านดอลลาร์ได้

Paolo Ardoino ประธานฝ่ายเทคโนโลยีของ Tether กล่าว

เรายืนหยัดต่อความโปร่งใสของบริษัท นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราได้ทำตารางแบ่งสินทรัพย์รูปแบบใหม่ในรายงานสินทรัพย์สำรองของเรา เพื่อที่จะยกระดับความโปร่งใสให้มากขึ้น

โดยในรายการสินทรัพย์สำรองดังกล่าว ประกอบไปด้วย Bitcoin (BTC), ทองคำแท่ง, ดอกเบี้ยกู้ยืมเงินระยะสั้นข้ามคืน (overnight repo) และตราสารหนี้เอกชน และพบว่า 85% ยังอยู่กับเงินสด, สินทรัพย์แทนเงินสด และเงินฝ่ากระยะสั้น โดยมีทองคำและ Bitcoin อยู่ที่ 4% และ 2% ตามลำดับ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain