Tether

Tether เตรียมเปิดตัว “GBPT” Stablecoin ที่ผูกกับเงินปอนด์ของประเทศอังกฤษ

Flag of the United Kingdom.svg .png

Tether วางแผนที่จะเปิดตัว GBPT เพื่อเข้าเป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลในสหราชอาณาจักร 

Tether บริษัทยักษ์ใหญ่ที่อยู่เบื้องหลัง Stablecoin ชั้นนำอย่าง USDT กำลังขยายผลิตภัณฑ์ด้าน Stablecoin ของบริษัทให้เพิ่มมากขึ้น ด้วยการเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลใหม่ที่ตรึงกับเงินปอนด์อังกฤษ (GBP) อย่าง GBPT

GBPT Stablecoin ที่ผูกกับเงินปอนด์ของประเทศอังกฤษ

Tether ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันพุธที่ผ่านมาผ่าน Twitter ว่า “พวกเขาเตรียมที่จะเปิดตัว GBP-pegged Stablecoin ในต้นเดือนกรกฎาคม ซึ่งในขั้นต้น สกุลเงินดิจิทัลประเภทนี้จะให้บริการอยู่บนเครือข่ายบล็อกเชน Ethereum”

https://twitter.com/Tether_to/status/1539503478711717888

GBPT จะเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีการตรึงมูลค่าในอัตราส่วน 1:1 กับ GBPT โดยมีเป้าหมายที่จะกลายเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการชำระเงิน เพื่อทำให้การโอนสินทรัพย์ในสหราชอาณาจักรนั้นรวดเร็วและถูกลงกว่าเดิม

GBPT จะกลายเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่อยู่ภายใต้การดูแลของ Tether บริษัทที่ให้บริการด้านสกุลเงินดิจิทัลที่คอยกำกับดูแลเหรียญ Stablecoin ชั้นนำมากมาย เช่น USDT ซึ่งเป็นเหรียญ Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าตลาด, EURT ที่ตรึงมูลค่ากับเงินยูโร, CNHT สกุลเงินหยวนดิจิทัลของจีนและ MXNT ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งเป็นเหรียญ Stablecoin ที่ตรึงมูลค่ากับเงินเปโซของเม็กซิโก

ขยายการยอมรับ

ตามประกาศที่เกี่ยวข้องกับ GBPT โดยทีมนักพัฒนาของ Tether ผ่านเว็บไซต์หลัก Tether.to ระบุว่า: “เราหวังว่าจะช่วยเป็นผู้นำในนวัตกรรมด้านนี้ โดยอนุญาตให้ผู้คนมากมายทั่วโลกสามารถเข้าถึง GBPT ได้ ซึ่ง Tether พร้อมและเต็มใจที่จะทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลของสหราชอาณาจักรเพื่อทำให้เป้าหมายนี้เป็นจริง”

Ixqtqc F6ji 1024x683.jpg

Paolo Ardoino หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Tether ยังชี้ให้เห็นอีกว่า “สหราชอาณาจักรนั้นเป็นสถานที่สำคัญสำหรับการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัล”

การเปิดตัว GBPT ของ Tether ในครั้งนี้ นั้นเกิดขึ้นท่ามกลางการลดลงในมูลค่าตลาดของ Stablecoin ชั้นนำอย่าง USDT ซึ่งมีมูลค่าตลาดลดลงต่ำกว่า 7 หมื่นล้านดอลลาร์ใเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 โดย Stablecoin นั้นมีมูลค่าสูงกว่า 8 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนพฤษภาคม 2565 และลดลงอย่างต่อเนื่องจากสภาวะในตลาดที่ยังคงเป็นขาลง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง