ข่าว Bitcoin

Tesla ของ Elon Musk จะยอมรับ Bitcoin อีกครั้ง หากใช้พลังงานหมุนเวียน 50%

2swawy4xhb0.jpg

Elon Musk กล่าวว่า Tesla จะยอมรับการชำระเงินด้วย Bitcoin สำหรับการซื้อรถยนต์อีกครั้งเมื่อได้รับการยืนยันแล้วว่า 50% ของการใช้พลังงานการขุด Bitcoin สามารถหมุนเวียนได้

Elon Musk CEO ของ Tesla ได้กลับมาช่วยทำให้ราคา crypto ในตลาดขยับขึ้นอีกครั้งหลังจากเขาออกมาเปิดเผยว่าเขาถือครอง Bitcoin, Ethereum และ Dogecoin เป็นการส่วนตัว และเปิดเผยเพิ่มเติมว่าบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าของเขา “มีแนวโน้ม” ที่จะกลับมายอมรับการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัล

Elon Musk ยืนยันจะกลับมายอมรับ Bitcoin อีกครั้ง

Elon Musk กล่าวว่า Tesla จะยอมรับการชำระเงินด้วย Bitcoin สำหรับการซื้อรถยนต์อีกครั้งเมื่อได้รับการยืนยันแล้วว่า 50% ของการใช้พลังงานการขุด Bitcoin สามารถหมุนเวียนได้ เขายังเสริมอีกว่าเขากำลังวางแผนที่จะทำ Due Diligence มากขึ้นสำหรับการยืนยันขั้นสุดท้าย

ก่อนหน้านี้ Musk ได้ประกาศว่า Tesla จะหยุดรับ Bitcoin ในการชำระเงิน แต่ได้กล่าวในที่ประชุมว่า crypto ชั้นนำดูเหมือนจะเปลี่ยนไปให้ความสำคัญกับพลังงานหมุนเวียนมากขึ้น และโรงงานถ่านหินหลายแห่งในประเทศจีนได้ปิดตัวลงแล้ว

มหาเศรษฐีผู้นี้กล่าวเสริมว่าเขาจะยังไม่ขายการถือครอง crypto ของเขารวมทั้ง 2 บริษัทที่เขาเป็นผู้ก่อตั้งก็เช่นกัน โดยเขากล่าวเสริมว่าเขา “ต้องการเห็น Bitcoin ประสบความสำเร็จ”

การประชุม The B World 

CEO ของ Tesla และ SpaceX เข้าร่วมการอภิปรายในการประชุม "The B Word" ร่วมกับ Jack Dorsey CEO ของ Twitter และ Cathie Wood Musk CEO ของ Ark Invest เพื่อหารือเกี่ยวกับความท้าทายที่เกิดจากการขยายตัวของ Bitcoin และผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม 

ราคา Bitcoin ฟื้นตัว 11%

ราคา Bitcoin ฟื้นตัวอย่างรวดเร็วตั้งแต่ Elon Musk ประกาศสนับสนุนอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล โดย BTC พุ่งขึ้น 11% กลับไปเหนือ 32,000 ดอลลาร์ในวันพุธ 

ดูเหมือนว่า crypto ชั้นนำจะฟื้นตัวช้า แต่แรงกดดันในการซื้อเพิ่มเติมอาจทำให้ราคา Bitcoin สูงขึ้นเพื่อติดแท็ก Simple Moving Average (SMA) 20 วันที่ $32,775 ประจวบกับระดับส่วนขยาย Fibonacci 27.2%

ในขณะที่กลุ่มนักลงทุน crypto กลับมองว่า Musk กำลังหากำไรจากการสนับสนุนการเพิ่มขึ้นของสินทรัพย์ดิจิทัลในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาโดยการใช้อิทธิพลของเขาบน Twitter ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 58 ล้านคน ผู้ประกอบการเหล่านั้นกล่าวว่าเขาจะเสียกำไรเช่นกันหากมูลค่า Bitcoin ตกต่ำ ถึงแม้ว่าเขายังคงไม่ขายสินทรัพย์ crypto ใด ๆ ของเขาก็ตาม

ที่มา: fxstreet.com

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง