ข่าว Bitcoin

ยังไม่ขาย! Arkham เผย Tesla ยังคงถือครอง Bitcoin มูลค่า 780 ล้านดอลลาร์ แม้มีการโอนย้ายเหรียญครั้งใหญ่

ยังไม่ขาย! Arkham เผย Tesla ยังคงถือครอง Bitcoin มูลค่า 780 ล้านดอลลาร์ แม้มีการโอนย้ายเหรียญครั้งใหญ่

บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ยังคงถือครอง Bitcoin ทั้งหมดมูลค่า 780 ล้านดอลลาร์ แม้จะมีการโอนเงินทั้งหมดไปยังกระเป๋าเงินดิจิทัลที่ไม่ระบุตัวตนเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ตามรายงานจากบริษัทวิเคราะห์บล็อกเชน

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม Arkham Intelligence บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลบนบล็อกเชนได้โพสต์ข้อความบนแพลตฟอร์ม X  ว่า "เราเชื่อว่าการเคลื่อนไหวของกระเป๋าเงิน Tesla ที่เรารายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเป็นเพียงการหมุนเวียนกระเป๋าเงิน โดย Bitcoin ยังคงเป็นของ Tesla อยู่"

ตามข้อมูลของ Arkham พบว่า Tesla ได้แบ่ง Bitcoin จำนวน 11,509 BTC ไปยังกระเป๋าเงินเจ็ดแห่ง โดยแต่ละแห่งถือระหว่าง 1,100 ถึง 2,200 BTC โดยกระเป๋าเงินที่ถือครองมากที่สุดคือ "1Fnhp" และ "1LERL" มูลค่า 142.2 ล้านดอลลาร์และ 128.1 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ

( ที่มา : Arkham Intelligence )
( ที่มา : Arkham Intelligence )

การโอนเงินจำนวนมหาศาลครั้งนี้ได้สร้างความวิตกกังวลให้กับนักลงทุนในตลาดว่าอาจมีการเทขาย Bitcoin ออกมา อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจาก Arkham แสดงให้เห็นว่ากระเป๋าเงินเหล่านี้ยังไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ นับตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา

ราคาของ Bitcoin ไม่ได้รับผลกระทบจากการโอนย้ายของ Tesla ในครั้งนี้ โดยมีราคาเพิ่มขึ้น 5% นับจากช่วงเวลาที่ Tesla โอนย้ายเงิน จนแตะระดับ 69,220 ดอลลาร์ในวันที่ 21 ตุลาคม ตามข้อมูลจาก CoinGecko ก่อนที่จะปรับตัวลง 3.3% มาอยู่ที่ 66,970 ดอลลาร์ ในปัจจุบัน

แม้จะยังไม่ชัดเจนว่าทำไม Tesla จึงโอนย้าย Bitcoin ในครั้งนี้ แต่ Arkham ระบุว่ามีผู้สังเกตการณ์บางรายคาดการณ์ว่าอาจเป็นการย้ายเหรียญไปยังบริษัทผู้ดูแลสินทรัพย์ ซึ่งอาจช่วยให้บริษัทของ Elon Musk สามารถใช้ Bitcoin เป็นหลักประกันเงินกู้ได้ โดยปัจจุบัน Tesla ใช้บริการ Coinbase Prime Custody ในการเก็บรักษา Bitcoin

และคาดว่าผู้บริหาร Tesla อาจเปิดเผยแผนการเกี่ยวกับ Bitcoin ในการประชุมรายงานผลประกอบการไตรมาส 3 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 23 ตุลาคม

ตามข้อมูลจาก BitcoinTreasuries หากการวิเคราะห์ของ Arkham ถูกต้อง Tesla จะยังคงเป็นบริษัทที่ถือครอง Bitcoin มากเป็นอันดับ 4 รองจาก MicroStrategy, Marathon Digital และ Riot Platforms 

ปัจจุบัน SpaceX บริษัทผลิตยานอวกาศของ Musk ก็ยังคงถือครอง Bitcoin จำนวน 8,285 BTC มูลค่า 560 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นการถือครอง Bitcoin มากเป็นอันดับ 7 ในกลุ่มบริษัทเอกชน

Tesla เริ่มซื้อ Bitcoin ครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ 2021 ด้วยเงินทุนมูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ และ Elon Musk CEO ของบริษัทได้เคยประกาศรับ Bitcoin เป็นช่องทางชำระเงินสำหรับรถยนต์ของบริษัทในเดือนมีนาคม 2021 แต่ก็ได้ยกเลิกการตัดสินใจดังกล่าวหลังจากนั้นไม่กี่สัปดาห์

อ้างอิง : Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Ham's Rectangle Template   2024 10 19 T161801.029
ระเบิดเวลา? สัญญาซื้อขายล่วงหน้าบน Bitcoin พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์
พบการไหลออกจาก Spot Bitcoin ETF มูลค่า 79 ล้านดอลลาร์ ยุติตลาดขาขึ้น 2 สัปดาห์ ท่ามกลางราคา BTC ที่กำลังลดต่ำลง
นักวิเคราะห์เตือน! ความเชื่อมั่นในตลาดคริปโตอาจไม่ได้สูงอย่างที่คิด หลังนักลงทุนบนโซเชียลแห่โพสต์แสดงความเชื่อมั่น