การลงทุน

สถานการณ์เริ่มเลวร้าย เมื่อเหรียญ TerraUSD ปรับตัวลดลงต่ำกว่า $1  

Screen Shot 2021 11 04 at 09.58.09 E1635995642343.jpg

สถานการณ์ตลาดคริปโตเริ่มมีความตื่นตระหนกมากขึ้น เหรียญ TerraUSD เหรียญคริปโตประเภท Stablecoin มีการปรับตัวลดลงอย่างรุนแรงในช่วงที่ผ่านมา

สถานการณ์ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่เวลานี้เริ่มมีความตื่นตระหนกมากขึ้น โดยที่เหรียญ TerraUSD เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ประเภท Stablecoin มีการปรับตัวลดลงอย่างรุนแรงในช่วงที่ผ่านมา โดยมีการทำจุดต่ำสุดราว ๆ $0.68 ด้วยกัน

เหรียญ TerraUSD มีการปรับตัวลดลงรุนแรง

ขณะเดียวกันเหรียญ UST เริ่มมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นบ้างแล้ว โดยที่เหรียญนี้กลายเป็นอีกหนึ่งเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่น่าจับตามองในเวลานี้ โดยที่ราคาเหรียญ UST กลับมาเคลื่อนไหวราว ๆ $0.915

9opihrpivr0 2 1024x683.jpg

เวลานี้เหรียญ Stablecoins ส่วนใหญ่เริ่มมีบทบาทสำคัญในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้นจากการที่เหรียญชนิดนี้ผูกกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ รวมไปถึงมีบทบาทสำคัญในฐานะที่อาจกลายเป็นทุนสำรองทางเลือก แต่สำหรับ UST นั้นเป็นเหรียญ Stablecoin ที่มีความแตกต่างไปจากเหรียญชนิดอื่น ๆ ตรงที่ราคาดังกล่าวไม่อาจผูกกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเสมอไป

สถานการณ์เริ่มไม่สู้ดี

ขณะเดียวกันเวลานี้เหรียญ LUNA ได้มีการถูกเผาเรียบร้อยแล้ว ทำให้เหรียญกลุ่ม stablecoin เริ่มมีการหมุนเวียนไปในทางที่ดีมากขึ้น ในทางกลับกันการที่เหรียญ UST มีการปรับตัวลดลงต่ำกว่า $1 นั้น ทำให้นักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่เริ่มอาจให้ความสำคัญกับการเข้าไปลงทุนในเหรียญ LUNA มากขึ้นแม้ว่าเหรียญนี้ยังคงมีการปรับตัวลดลงมากก็ตาม เวลานี้ทาง Luna Foundation Guard องค์กรไม่แสวงหากำไรของประเทศสิงคโปร์ได้มีการโยกเหรียญจาก UST ไปยังเหรียญบิทคอยน์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แม้ว่าเหรียญ LUNA ไม่ได้เป็นเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่มีส่วนแบ่งมูลค่าตลาดมากเหมือนกับเหรียญชนิดอื่น ๆ แต่ปัจจุบันเหรียญ LUNA เป็นเหรียญที่มีมูลค่าตลาดมากเป็นอันดับ 13 ด้วยกัน ที่สำคัญก็คือเวลานี้ทาง Binance บริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ยักษ์ใหญ่ของโลกได้มีการระงับการถอนเงินทั้ง LUNA กับ UST เนื่องจากมีการทำธุรกรรมจำนวนมากเกินไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง