Blockchain

กว่า 48 โครงการของ Terra โยกไป Polygon เป็นที่เรียบร้อย

Polygon Matic.png

โปรเจกต์ที่เคยโลดแล่นบน Terra blockchain กว่า 48 โครงการถูกผนวกเข้ากับระบบนิเวศของ Polygon เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งนี่ถือเป็นทางรอดที่ดีที่สุดของโครงการของ Terra เหล่านี้

กว่า 48 โครงการที่เคยทำงานบน Terra blockchain ได้ถูกย้ายเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของระบบนิเวศของ Polygon อย่างสมบูรณ์แล้ว โดยโครงการของ Terra เหล่านี้นั้นประกอบไปด้วยแพลตฟอร์ม Metaverse ที่เรารู้จักกันดีอย่าง Lunaverse (LUV) รวมถึงตลาด OnePlanet NFT และเกม Derby Stars ซึ่งเป็นเกม Play-to-earn (P2E)

โครงการของ Terra รอดแล้ว!

Ryan Wyatt ซีอีโอของ Polygon Studios ถือเป็นตัวแปรสำคัญที่กอบกู้โครงการของ Terra ให้มีชีวิตรอดเป็นหนที่สอง โดยเขาได้เขียนอธิบายถึงการดำเนินงานดังกล่าวบน Twitter อย่างเป็นทางการของเขาว่า

Ryan Wyatt 1024x576.png
Ryan Wyatt ซีอีโอของ Polygon Studios

“เรากำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับโครงการ Terra จำนวนมากเพื่อช่วยให้พวกเขาสามารถโยกย้ายไปยัง Polygon ได้อย่างรวดเร็ว เราจะทุ่มทุน และทรัพยากรเพื่อสนับสนุนการดำเนินการในครั้งนี้ และทำให้มั่นใจได้ว่าเราจะสามารถให้การต้อนรับนักพัฒนาและชุมชนที่เกี่ยวข้องเข้ามาสู่แพลตฟอร์มของเรา”

ทั้งนี้ทางบริษัทได้กล่าวว่ากว่า 48 โครงการได้เข้าสู่ระบบนิเวศของ Polygon เรียบร้อยแล้ว

เครือข่าย Polygon คืออะไร?

เครือข่าย Polygon หรือ Matic คือ เครือข่าย Ethereum Layer 2 แบบกระจายศูนย์ที่สามารถปรับขนาดได้ โดยเป้าประสงค์ในการปรับขนาดก็เป็นไปเพื่อลดความซับซ้อนในการดำเนินการของซัพพลายเชน

ทั้งนี้ ระบบนิเวศของเครือข่าย Polygon นั้นคอยให้บริการธุรกรรม Ethereum ที่ปรับขนาดได้ ซึ่งมีความปลอดภัยสูง แถมยังดำเนินการได้รวดเร็วทันใจอีกด้วย โดยพวกเขาใช้ Plasma side chains และที่เครือข่าย Proof-of-Stake มาแก้ไขจุดบกพร่องของการยืนยันบล็อกที่ช้า และค่าธรรมเนียมก๊าซสูง

ความเสียหายจากน้ำมือของ Terra

การการล่มสลายของ LUNA ของ Terraform Labs และการยกเลิกการตรึง UST เกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ไม่เคยปรากฏขึ้นมาก่อนในวงการนี้ และมันถือเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการนำพามาซึ่งการขาดทุนครั้งใหญ่ของบริษัทมากมายในวงการคริปโต โดยปัจจุบันเครือข่ายดังกล่าวได้ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Terra Classic ไปเสียแล้ว

ทั้งนี้ ในความเป็นจริงแล้ว กว่า 48 โครงการที่เคยทำงานบน Terra blockchain ไม่ได้เป็นเพียงผู้เสียหายกลุ่มเดียวจากการล่มสลายของอาณาจักร Terra แถมผลกระทบของโครงการข้างต้นนี้ยังไม่รุนแรงเท่าสิ่งที่หน่วยงานอื่น ๆ ต้องเผชิญเสียด้วยซ้ำ

โดยชื่อของ Three Arrows Capital หรือ 3AC ได้ถูกจารึกไว้ว่าเป็นหนึ่งในบริษัทคริปโตที่ได้รับผลเสียร้ายแรงที่สุดจากการพังทลายในครั้งนี้ โดยอาณาจักรยักษ์ใหญ่ของพวกเขาที่ครั้งหนึ่งขึ้นชื่อได้ว่าเป็นผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์คริปโตระดับท็อป 5 ของโลก และเคยมีมูลค่าการลงทุนบล็อคเชนสูงถึง 10,000 ล้านเหรียญสหรัฐในช่วงที่ตลาดทำราคา All-time High ได้พังทลายจนผู้ร่วมก่อตั้งอย่าง Zhu Su ต้องออกมาเทขายคฤหาสน์หรูของเขาทิ้ง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC