Blockchain

ย้ายหนี! โครงการบน Terra รวมตัวกันโยกย้ายไปยัง Polygon Network 

1500x500 1.jpeg

โครงการที่เคยทำงานอยู่บน Terra Blockchain ซึ่งล่มสลายไปในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ได้ร่วมมือกันเพื่อย้ายไปเปิดให้บริการบนเครือข่าย Polygon 

อีกครั้งแล้วสินะที่ชั้นต้องโยกย้าย โครงการมากกว่า 48 โครงการที่เคยให้บริการอยู่บนเครือข่ายที่ล่มสลายอย่าง Terra กำลังเก็บข้าวเก็บของโยกย้ายไปยัง Polygon

ใครจะอยู่ก็อยู่ หนีไป Polygon ดีกว่า

Ryan Wyatt ซีอีโอของ Polygon Studios ได้ออกมาแสดงความยินดีผ่าน Twitter ของเขาในวันที่ 9 กรกฎาคม 2022 ที่ผ่านมา โดยกล่าวว่า Terra Developer Fund มูลค่าหลายล้านดอลลาร์ของ Polygon นั้นมีประสิทธิภาพในการดึงดูดผู้มีความสามารถซึ่งถูกทิ้งให้อยู่ในดินแดนที่รกร้าง หลังจากที่ Terra ล่มสลายไปในเดือนพฤษภาคม

https://twitter.com/Fwiz/status/1545555539299487745

Polygon เป็นเครือข่ายบล็อกเชนที่ทำหน้าที่เป็นโซลูชันสำหรับการปรับขนาด Layer2 ของเครือข่าย Ethereum

และดูเหมือนว่า Polygon จะประสบความสำเร็จในการดึงดูดโครงการจาก Terra ซึ่งบล็อกเชน Layer2 นี้ทำได้ดีกว่าบล็อกเชน Layer1 อย่าง VeChain ที่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ปรากฏข้อมูลว่าโครงการจาก Terra ใดๆ นั้นมีความประสงค์จะย้ายไปเปิดให้บริการบน VeChain แม้บล็อกเชน Layer1 นี้จะมีกองทุนสำหรับต้อนรับนักพัฒนาจาก Terra ก็ตาม

Rznchsifuq 1024x576.jpg

โครงการที่จะย้ายไป Polygon

โครงการต่างๆ กว่า 48 โครงการนั้นมีความประสงค์ที่จะย้ายไปยังบล็อกเชนอื่นเพื่อเริ่มต้นใหม่  ซึ่งโครงการที่มีชื่อเสียงที่จะย้ายไปยัง Polygon ได้แก่ แพลตฟอร์มด้าน Metaverse อย่าง Lunaverse, ตลาด NFT อย่าง OnePlanet และเกม Play-to-Earn อย่าง Derby Stars 

ระบบนิเวศของ Terra นั้นต้องพบเจอกับการล่มสลายครั้งใหญ่ในเดือนพฤษภาคม 2022 เมื่อเหรียญ Stablecoin ของเครือข่ายอย่าง TerraUSD (UST) นั้นสูญเสียการตรึงมูลค่ากับ USD ทำให้ LUNA (LUNA Classic ในปัจจุบัน) สูญเสียมูลค่าเกือบ 100% จากมากกว่า 60 ดอลลาร์เหลือเพียงไม่ถึง 0.1 ดอลลาร์ จากการล่มสลายในครั้งนั้น เครือข่ายดั้งเดิมที่ได้พังยับไปนั้นได้เปลี่ยนชื่อเป็น Terra Classic และเหรียญดั้งเดิมของเครือข่ายอย่าง LUNA ก็เปลี่ยนไปใช้ชื่อ LUNC โดย Do Kwon ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนาก็ได้ออกมาเปิดเครือข่ายใหม่ในชื่อ Terra และเหรียญของเครือข่ายก็นำชื่อ LUNA มาใช้ตามเดิม

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain