Blockchain

Tencent บริษัทแม่ของ WeChat และ WeTV เป็นยักษ์อีกหนึ่งตนที่หันมาใช้ Blockchain

We Chat.png.jpg

บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่สัญชาติจีนอย่าง Tencent กำลังหันมาส่งเสริมกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ ด้วยการนำเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคตอย่าง Blockchain มาสร้างทั้งความโปร่งใสและความยั่งยืน

บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่สัญชาติจีนอย่าง Tencent ผู้เป็นเจ้าของแอปพลิเคชัน WeChat แพลตฟอร์มการส่งข้อความชื่อดังจากแดนมังกร รวมไปถึงแอปสตรีมซีรีส์จีนยอดนิยมในไทยอย่าง WeTV ได้เปิดเผยการนำเทคโนโลยี Blockchainมาใช้ในแคมเปญการกุศลบนอินเทอร์เน็ตประจำปีที่มีชื่อว่า "99 Giving Day" เพื่อส่งเสริมความโปร่งใสในการทำการกุศล และเพิ่มความสามารถในการตรวจสอบและติดตามแหล่งที่มาของข้อมูลต่าง ๆ

การส่งเสริมกิจกรรมสาธารณะประโยชน์

บริษัท Tencent กำลังเริ่มต้นที่จะส่งเสริมการพัฒนาอย่างยั่งยืนให้เกิดขึ้นในภาคส่วนของการทำประชาสงเคราะห์ หรือ การช่วยเหลือในด้านสวัสดิการ เช่น การบรรเทาทุกข์ผู้ประสบสาธารณภัยที่ตกทุกข์ได้ยาก เป็นต้น โดยการนำเอาเทคโนโลยี Blockchain มาใช้ ซึ่งเทคโนโลยีล้ำสมัยนี้ได้ถูกคาดหวังให้ทำการขับเคลื่อนความโปร่งใส การมีส่วนร่วมและการมีส่วนร่วมของประชาชนในโครงการระดมทุนของบริษัทที่ได้จัดแคมเปญการกุศลออนไลน์

Ge Yan 1024x604.jpg
Ge Yan เลขาธิการมูลนิธิ Tencent Charity Foundation

Ge Yan เลขาธิการมูลนิธิ Tencent Charity Foundation ได้แสดงความมั่นใจของเธอในการขับเคลื่อนงานการกุศลที่ใช้ Blockchain ในครั้งนี้ โดยเธอกล่าวว่า

“Tencent มีประสบการณ์มากมายในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี Blockchainยกตัวอย่างเช่น ในด้านภาษี โดยเทคโนโลยี Blockchainนั้นมีความสามารถที่จะทำให้ความคิดริเริ่มในด้านกิจกรรมสาธารณะประโยชน์มีทั้งความโปร่งใส และความเป็นดิจิทัลที่มากขึ้น ซึ่งไม่มีความจำเป็นที่จะต้องกังวลกับปัญหาต่างๆ เช่น การปลอมแปลงข้อมูล”

Blockchain ทำให้ทุกสิ่งดีขึ้น

แคมเปญการกุศลออนไลน์ที่เกิดขึ้นในปีนี้นับเป็นแคมเปญที่ 6 ของ Tencent และทางบริษัทพยายามเสริมสร้างความโปร่งใสด้วยความช่วยเหลือจากเทคโนโลยี Blockchainเนื่องจากเทคโนโลยีดังกล่าวเชื่อมต่อกับองค์กรกว่าแสนแห่ง, NGOs, และผู้เล่นในตลาดรายอื่น ๆ

ในสถานการณ์ปัจจุบันผู้ที่อยู่ในภาคส่วนด้านการส่งเสริมกิจกรรมสาธารณประโยชน์มีความสำคัญมากขึ้นกว่าเดิมมาก เนื่องจากผู้คนยังคงต้องการการสนับสนุนจากกัน และกัน ทั้งยังต้องร่วมมือกันต่อสู่กับการแพร่ระบาดของ Coronavirus โดยทาง Tencent มีความตั้งใจที่จะช่วยสนับสนุนเงินทุนกับองค์กรสวัสดิการภาครัฐด้วยเงิน 200 ล้านหยวน หรือประมาณ $29.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ยักษ์ตนนี้รอวันปล่อยหมัดเด็ด

Tencentกำลังปรากฏตัวขึ้นในฐานะผู้นำที่โดดเด่นในด้านเทคโนโลยีของสาธารณรัฐประชาชนจีน เนื่องจากบริษัทเพิ่งสร้างพันธมิตรทางอุตสาหกรรมเพื่อนำมาเป็นอาวุธในการพัฒนากรอบมาตรฐานสำหรับเทคโนโลยี Blockchain

การส่งเสริมกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ด้วยเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคตนั้นเป็นไปตามแผนด้วยความตั้งที่จะลงทุนกว่า 5 แสนล้านหยวน ซึ่งเป็นเงินเกือบ 7 หมื่นล้านดอลลาร์ ในอีก 5 ปีข้างหน้าไปกับเทคโนโลยีใหม่ของ Tencentเช่น การประมวลผลด้วย cloud, Blockchain, การรักษาความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์และปัญญาประดิษฐ์ (AI)

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC