Blockchain

Telos พร้อม Tokenize อสังหาริมทรัพย์ริมทะเลของโครเอเชียมูลค่ากว่า 35 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Photo 1582239105560 588fb10baf27.jpg

หนึ่งใน Blockchain ที่ว่องไวในด้านการทำธุรกรรมมากที่สุดในโลกกำลังจะจ่ายเงินปันผลแก่เหล่าผู้ใช้ด้วยการนำสินทรัพย์ที่พวกเขาถือครองไปทำการแปรเปลี่ยนให้ไปอยู่ในรูปแบบโทเคน

Telos ได้ออกมาประกาศว่าทางบริษัทจะร่วมมือกับแพลตฟอร์มพัฒนาแอปพลิเคชัน Dapp อย่าง Katalyo เพื่อผลิต Token สำหรับัสินทรัพย์ของชาวโครเอเชียที่มีมูลค่ากว่า 35 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

รู้จักกับ Telos กันสักเล็กน้อย

Telos คือแพลตฟอร์มสัญญาอัฉริยะซึ่งสนับสนุนการสร้าง Decentralized Applications เพื่อสร้างการกระจายอำนาจสู่ผู้คนและยังดำเนินการเพื่อช่วยเหลือกระจายอำนาจขององค์กรอิสระที่ทำงานบน EOSIO ซึ่งระบบจะอยู่ภายในการดูและของ EOS blockchain ตามข้อมูลการจัดอันดับจาก Blocktivityระบุว่าระบบดังกล่าวเป็น Blockchain ที่ว่องไวที่สุดเป็นอันดับที่ 2 และมีจำนวนผู้ใช้มากกว่า 4 ล้านคนภายในระยะเวลาเพียง 24 ชั่วโมงเท่านั้น

แล้วโปรเจคดังกล่าวดำเนินการอย่างไร

Telos ซึ่งเป็นหนึ่งใน Blockchain ที่มีความคล่องตัวในด้านการทำธุรกรรมมากที่สุดในโลก ระบุว่า Katalyo จะสร้าง Token ขึ้นมา 2 ชนิดด้วยกันเพื่อนำมาใช้ร่วมกับสินทรัพย์ที่ตั้งอยู่ริมชายหาดเหล่านี้ โดย Token ประเภทแรกจะแสดงถึงความเป็นเจ้าของในอสังหาริมทรัพย์อย่างคฤหาสน์ริมทะเลทั้งหลายและอีกประเภทหนึ่งจะจะอยู่ในรูปแบบของ Fiat-based Stablecoin หรือ Stablecoin ที่มีมูลค่าเหมือนเงินตราทั่วไป ซึ่งเป็นตัวจ่ายรายได้ที่ได้จากการเก็บค่าเช่านั่นเอง

การเปลี่ยนผ่านกำลังไหลเข้ามาสู่วงการอสังหาริมทรัพย์

Ivica Ljubicic.jpg
Ivica Ljubicic ผู้ร่วมก่อตั้ง Katalyo

Ivica Ljubicic ผู้ร่วมก่อตั้ง Katalyo กล่าวว่า Telos “มีความเหมาะสมอย่างยิ่ง” ที่จะเปลี่ยนแปลงสินทรัพย์ในรูปแบบดั้งเดิมให้กลายมาเป็น Token และการนำอสังหาริมทรัพย์เหล่านี้ขึ้นไปอยู่บน Blockchain จะสามารถดึงดูดนักลงทุนเข้าสู่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ของโครเอเชียได้เป็นอย่างดี

Douglas Horn 1024x576.jpg
Douglas Horn หัวหน้าผู้ควบคุมระบบ Blockchain ของ Telos

Douglas Horn หัวหน้าผู้ควบคุมระบบ Blockchain ของ Telos ได้คาดการณ์ว่าการร่วมมือกับ Katalyo อาจทำให้เกิด “ความนิยมในโครงการ Tekonize ตัวใหม่นี้แบบเหนือจินตนาการ” เรียกได้ว่าดังเป็นพลุแตกเลยทีเดียว

“พวกเราอยู่ในจุดเริ่มต้นของการปฏิวัติวงการอสังหาริมทรัพย์ด้วยการทำ Tokenization”

ยังคงมีความคลุมเครือว่า Blockchain คือคำตอบของวงการอสังหาริมทรัพย์หรือไม่

การทำ Tokenized อสังหาริมทรัพย์เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงแรกของการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 เมื่อผู้คนมากมายต่างพากันมองหาหนทางการแก้ปัญหาผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งทำให้ราคาสูงขึ้นเฉลี่ย 4.27% ในช่วงเดือนเมษายน

อย่างไรก็ตาม Matthew McAuley ผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรม และผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยระดับโลกแห่ง JLL กล่าวว่า เขายังคงไม่เชื่อมั่นใน Blockchain “จะถูกนำมาใช้ หรือเป็นประโยชน์” ในวงการอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากตัววงการนี้มีการแข่งขันที่สูงมากจริง ๆ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!