ข่าวต่างประเทศ

คาดเงินดิจิทัล ไต้หวันพัฒนาแล้วเสร็จภายใน 2 ปี

6repabrxnay.jpg

สถานการณ์เงินดิจิทัลเริ่มกลับมาเป็นข่าวอีกครั้ง เมื่อผู้ว่าการธนาคารกลางของไต้หวันที่ระบุว่า ทางธนาคารกลางอาจมีการออกสกุลเงินดิจิทัลภายในระยะเวลา 2 ปี

ธนาคารกลางของไต้หวันเริ่มมีการหารือเกี่ยวกับข้อสรุปในเรื่องของการออกแบบสกุลเงินดิจิทัลของตัวเอง สอดคล้องกับทางผู้ว่าการธนาคารกลางของไต้หวันที่ระบุว่า ทางธนาคารกลางอาจมีการออกสกุลเงินดิจิทัลภายในระยะเวลา 2 ปี

เงินดิจิทัล ไต้หวันอาจใช้ได้จริงเร็ว ๆ นี้

เรื่องนี้ทางธนาคารกลางไต้หวันได้ให้ความสำคัญกับการวางระบบการเงินดิจิทัลเพื่อให้แน่ใจว่า จะมีความเสถียรภาพและออกแบบร่างกฎหมายที่เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลไปในทางที่เหมาะสม ทางด้าน Yang Chin-long ผู้ว่าการธนาคารกลางของไต้หวันได้กล่าวว่า ตอนนี้ทางหน่วยงานยังคงเดินหน้าพัฒนาโครงการสกุลเงินดิจิทัลต่อไป และเขามองว่าทางธนาคารกลางอาจต้องใช้ระยะเวลาในการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลภายในระยะเวลา 2 ปี

Unxmhzcqjxg 1 1024x662.jpg

ในช่วงที่ผ่านมาทางผู้ว่าการธนาคารกลางไต้หวันได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับรายละเอียดการใช้สกุลเงินดิจิทัล สอดคล้องกับสำนักข่าวรอยเตอร์ที่ได้ระบุว่า เป็นการก่อให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนภายในไต้หวัน อย่างไรก็ตามรายงานได้เผยว่า ตอนนี้ทางธนาคารกลางได้เจอกับปัญหาที่สำคัญอยู่ 3 ประการด้วยกันก็คือ การติดต่อสื่อสารไปยังผู้คน, การทำให้สกุลเงินดิจิทัลสามารถครองใจประชาชนและความแน่ใจว่า ระบบการเงินดิจิทัลจะมีเสถียรภาพหลังจากที่ได้มีการใช้งานอย่างจริงจังแล้ว

ทำวิจัยเงินดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง

เวลานี้ทางรัฐบาลไต้หวันเริ่มมีการหารือกันเรื่องของการร่างกฎหมายรองรับการใช้สกุลเงินดิจิทัล ขณะเดียวกันประชาชนไต้หวันเองยังคงมีการใช้เงินสดมากกว่าเงินดิจิทัลอย่างเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ ตรงส่วนนี้ทำให้ทางผู้ว่าการธนาคารกลางเริ่มมองเห็นแล้วว่า มีความเป็นไปได้สูงที่คนรุ่นใหม่จะมีแนวโน้มที่จะใช้เงินดิจิทัลมากขึ้นในอนาคตเมื่อเทียบกับการใช้เงินสดที่เป็นอยู่ในเวลานี้

ผู้ว่าธนาคารกลางไต้หวันกล่าวว่า หลังจากที่พัฒนาสกุลเงินดิจิทัลแล้ว คาดว่าคนรุ่นใหม่จะใช้สมาร์ตโฟนในการจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้ามากขึ้นในอนาคต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain