ข่าว Bitcoin

ร้านอาหารแคนาดาใจถึง! ลุยซื้อ Bitcoin ด้วยเงินสำรองทั้งหมดที่มี

Tahini S Logo.png.jpg

Tahinis Restaurant ร้านอาหารที่เป็นที่รู้จักกันในชื่อ “ร้านอาหารตะวันออกกลางที่ดีที่สุดในโลก” ได้นำเงินสำรองทั้งหมดไปเปลี่ยนแปลงให้กลายเป็นสินทรัพย์ในรูปแบบ Bitcoin

วิกฤต COVID-19 ได้ทำให้ธุรกิจส่วนใหญ่อยู่ในช่วงหยุดนิ่งภายในครึ่งปีแรก อุตสาหกรรมอาหารและการบริการเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบรุนแรงมากที่สุด Tahinis เองก็ได้รับผลกระทบที่ร้ายแรงเช่นเดียวกัน โดยทางร้านอาหารได้ทำการปลดพนักงานออกเป็นจำนวนมาก ทั้งที่จริง ๆ แล้วธุรกิจควรกำลังไปได้สวย เพราะ ณ ขณะนั้นบริษัทกำลังอยู่ในช่วงการขยายตัวซึ่งมีแผนจะขยายสาขาแฟรนไชส์ขึ้นใหม่ถึงสามแห่ง

อีกครั้ง ที่โควิด-19 ทำให้ธุรกิจต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลง

การตัดสินใจเปลี่ยนรูปแบบของเงินสำรองที่มีให้กลายเป็นสกุลเงินดิจิทัลได้นั้นเกิดขึ้นจากความเสียหายร้ายแรงที่มาพร้อมการแพร่ระบาดของเชื้อ Coronavirus ในเดือนมีนาคม โดย ณ ขณะนั้นทางรัฐบาลประเทศแคนาดาได้เริ่มยื่นข้อเสนอโครงการช่วยเหลือธุรกิจที่ไม่สามารถเปิดให้บริการต่อไปได้เนื่องจากโรคระบาดที่เกิดขึ้น

Omar Hamam.jpg
Omar Hamam เจ้าของร้านอาหาร Tahinis

เมื่อประเทศแคนาดา และประเทศสหรัฐอเมริกาออกมาตรการอุดหนุนเพื่อช่วยเหลือเศรษฐกิจของพวกเขาจากวิกฤต นาย Omar Hamam เจ้าของร้านอาหาร Tahinis เองก็เริ่มมีความคิดที่ว่าค่าเงินจะลดลงอย่างมากในไม่ช้า

Hamam กล่าวว่าการตัดสินใจลงทุนกับ Bitcoin นั้นมีปัจจัยมาจากความนิยมของที่สกุลเงินดิจิทัลชนิดนี้ที่เหล่านักลงทุนส่วนใหญ่มองว่าเป็น Safe Heaven ที่ดีที่สุดประจำปีนี้

Hamam เองก็มองเห็นว่า Bitcoin เป็นแนวทางการป้องกันความเสี่ยงที่เหมาะสมต่อการลดลงของค่าเงินสดที่มีแนวโน้มเป็นไปตามระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ (Federal Reserve System) และธนาคารกลางต่าง ๆ ทั่วโลก ซึ่งธนาคารกลางก็กำลังเร่งเพิ่มปริมาณเงินสดจำนวนมากในอัตราที่ไม่เคยมีมาก่อน

อัตราการเพิ่มขึ้นของการลงทุนใน Bitcoin

การลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลอย่าง Bitcoinยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องควบคู่ไปกับความต้องการสินทรัพย์ดิจิทัลท่ามกลางธุรกิจต่างๆ เนื่องด้วยอุตสาหกรรม Crypto ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง บริษัทต่าง ๆ และผู้ค้าหลายรายทั่วโลกหันมาลงทุน Bitcoinเนื่องด้วย Bitcoin เป็นหลุมหลบภัยที่แสนจะปลอดภัยต่อภาวะเงินเฟ้อ ซึ่งภายในเดือนนี้ บริษัทชื่อดังสองบริษัทอย่าง MicroStrategy Inc. และ Tahinis Restaurantsได้ออกมาประกาศเปลี่ยนรูปแบบเงินสำรองของพวกเขาไปเป็นรูปแบบ Cryptocurrency ไม่เพียงแค่บริษัทดังกล่าวแต่ยังรวมไปถึงผู้บริโภคทั่วไปที่หันมาใช้สินทรัพย์ Crypto เพื่อรักษาความมั่งคั่งของพวกเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศกำลังพัฒนาที่มีแนวโน้มหันมาลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลมากที่สุด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง