ข่าวต่างประเทศ

ก็มาดิครับ! อินเดียลั่น 'รูปีดิจิทัล' เกิดมาฆ่าคริปโตโดยเฉพาะ

Template Private 1 2.png

รองผู้ว่าแบงก์ชาติอินเดียลั่น 'รูปีดิจิทัล' เกิดมาฆ่าอะไรก็ตามที่เป็นเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ รวมไปถึงเหรียญ Bitcoin กับ Ethereum ด้วย

T.Rabi Sankar รองผู้ว่าการธนาคารกลางทุนสำรองของประเทศอินเดียหรือ RBI ได้กล่าวว่า การก่อตั้งธนาคารสกุลเงินดิจิทัลของอินเดียหรือ CBDC ว่า เกิดมาฆ่าอะไรก็ตามที่เป็นเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ รวมไปถึงเหรียญบิทคอยน์กับ Ethereum ด้วย

รูปีดิจิทัลฆ่าคริปโตได้!

เรื่องนี้ทางด้านรองผู้ว่าการธนาคารกลางทุนสำรองของประเทศอินเดียได้พูดถึงผลกระทบของการออกสกุลเงินดิจิทัลในประเทศต่อเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างบิทคอยน์และ Ethereum เอาไว้ว่า สกุลเงินดิจิทัลของอินเดียจะสามารถปราบเหรียญคริปโตได้ เนื่องจากทางรัฐบาลและธนาคารกลางของอินเดียได้มีการหนุนหลังการออกสกุลเงินดิจิทัลอย่างเต็มที่ และมีการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงเป็นเบื้องหลังในการพัฒนา

N  Bnvq W18 1024x683.jpg

เช่นเดียวกันเครื่องมือที่ใช้ในการดูแลสกุลเงินดิจิทัลทุกชนิดเป็นเครื่องมือที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ขณะเดียวกันทางด้านรัฐบาลอินเดียยังคงเดินหน้าผลักดันนโยบายว่าด้วยคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศอยู่ ในช่วงที่ผ่านมาเลขาธิการเศรษฐกิจของอินเดียได้ออกมาเปิดเผยว่า ตอนนี้ทางรัฐบาลกำลังร่างเอกสารการปรึกษาหารือเรื่องคริปโตเคอร์เรนซี่เกือบจะเสร็จสิ้นแล้ว

คริปโตเป็นภัยคุกคามต่อระบบการเงิน

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ธนาคารกลางทุนสำรองของอินเดียได้ออกมาเตือนว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นภัยคุกคามต่อระบบการเงินในประเทศและไม่ควรที่จะผลักดันให้คริปโตเป็นสินทรัพย์ที่ถูกกฎหมายเหมือนกับประเทศเอลซัลวาดอร์ เช่นกันทางธนาคารกลางได้เตือนว่า คริปโตเคอร์เรนซี่อาจบั่นทอนเศรษฐกิจในประเทศ

ในมุมมองของรองผู้ว่าธนาคาร RBI มองว่า สกุลเงินทุกสกุลเงินจะต้องมีมูลค่าที่แท้จริง แต่เหรียญคริปโตส่วนใหญ่ไม่ได้มีการยอมรับในเชิงมูลค่า โดยที่ผู้ร่างนโยบายกับนักวิชาการหลายคนก็ไม่ได้มีการยอมรับในมูลค่าของคริปโต ซึ่งเหรียญคริปโตส่วนใหญ่ล้วนแล้วไม่ได้มีมูลค่าอะไรเลย ซึ่งคริปโตมีการผลักดันราคาที่น่าตกใจในบางช่วงเวลา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน