ข่าว Bitcoin

ธนาคารชั้นนำของสวิตเซอร์แลนด์ให้บริการการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล

Bordier Cie.jpg

ชาวสวิสฯ มีเฮ เพราะล่าสุด Bordier & Cie ซึ่งเป็นหนึ่งในธนาคารชื่อดังสุดเก๋าได้ ประกาศความร่วมมือกับ Sygnum ธนาคารสินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อเสนอการซื้อขาย Crypto ให้กับลูกค้า

Bordier & Cie ซึ่งเป็นสถาบันการเงินของสวิสฯ ที่ดำเนินกิจการมากว่า 170 ปีได้ประกาศความร่วมมือกับธนาคารสินทรัพย์ดิจิทัลผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการธนาคารกับหน่วยงานธุรกิจอย่าง Sygnum โดยเป้าหมายก็เป็นไปเพื่อให้ลูกค้าสามารถซื้อสินทรัพย์ Crypto กับพวกเขาได้

รู้จักกับ Bordier & Cie

Bordier & Cie เป็นสถาบันการเงินสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ณ กรุงเจนีวา ที่ดำเนินกิจการมากว่า 177ปี โดยเป็นเจ้าของ และบริหารงานผ่านตระกูลบอร์ดิเอร์เป็นเวลาห้าชั่วอายุคน

ธนาคารดังกล่าวได้ให้คำจำกัดความว่าพวกเขาเป็น“Private Banker” แบบอิสระ ซึ่งก่อตั้งขั้นในปี 1844 และสามารถรักษาความมั่งคั่งของเหล่าลูกค้ามาได้ดีอย่างเสมอมา จนปัจจุบันกลายเป็นกลุ่มธนาคารชื่อดังระหว่างประเทศ

โดยคำว่า “Private Banker” นั้นเป็นคำที่มีลิขสิทธิ์เฉพาะในสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งสามารถใช้ได้เฉพาะธนาคารที่จัดตั้งในรูปแบบทางกฎหมายของห้างหุ้นส่วน หรือห้างหุ้นส่วนจำกัดเท่านั้น ซึ่งจะมีความแตกต่างจากธนาคารอื่น ๆ ในด้านของการให้บริการจัดการความมั่งคั่ง

การดำเนินการในครั้งนี้เป็นไปอย่างไร?

การผสานการดำเนินงานของธนาคารรายใหญ่เข้ากับแพลตฟอร์มการธนาคารประเภท Business-to-Business (B2B) ของ Sygnum นั้นจะช่วยให้ลูกค้าของ Bordier & Cie สามารถซื้อ Bitcoin (BTC), Ether (ETH), Bitcoin Cash (BCH) และ Tezos (XTZ) มาเป็นสินทรัพย์ของตัวเองได้โดยง่าย

การประกาศดังกล่าวอธิบายถึงการเคลื่อนไหวในฐานะ “การ [กำลัง] วางรากฐานสำหรับการนำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีการควบคุมในวงกว้างขึ้น” ซึ่งรวมไปถึงการลงทุนแบบ Options และสินทรัพย์ประเภทที่เป็นโทเค็น

หุ้นส่วนผู้จัดการของ Bordier & Cie อย่าง Evrard Bordier กล่าวว่า

Evrard Bordier 1024x683.jpg
Evrard Bordier ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Bordier & Cie
“ด้วยการร่วมมือกับ Sygnum Bank เรากำลังให้บริการลูกค้าของเราด้วยโซลูชัน One-stop service แบบครบวงจร ในขณะเดียวกันก็ช่วยให้พวกเขาลงทุนในสินทรัพย์ประเภทใหม่ที่เติบโตสูงนี้ด้วยความไว้วางใจที่สมบูรณ์”

Bordier เน้นย้ำว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวของธนาคารได้รับแรงหนุนจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากลูกค้าที่ต้องการกระจายพอร์ตการลงทุนด้วยสินทรัพย์ใหม่ ทางบริษัทยังระบุชัดถึงการขาดความสัมพันธ์ระหว่างสกุลเงินดิจิทัล และตลาดการเงินหลัก โดยอธิบายว่าสินทรัพย์ Crypto เป็น "เครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการเพิ่มความหลากหลาย และบรรลุผลตอบแทนที่ปรับความเสี่ยงได้ดีกว่า"

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain