General

BBVA Switzerland บริการซื้อขาย Crypto ให้กับลูกค้าพิเศษ

Photo 1616077168712 Fc6c788db4af.jpg

BBVA บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านธุรกรรมการเงินได้เปิดการซื้อขาย Crypto ให้กับลูกค้ารองในสวิตเซอร์แลนด์ ผ่าน app Internet Banking

BBVA ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ได้ประกาศว่าหลังจากหกเดือนของการทดสอบ บริการซื้อขายและดูแล crypto จะถูกนำเสนอสำหรับลูกค้าส่วนตัวของธนาคาร

ตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายนเป็นต้นไป ลูกค้ากลุ่มพิเศษของ BBVA ที่สนใจการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลจะสามารถซื้อขายได้ผ่านธนาคาร โดยธนาคารระบุว่าจะให้บริการซื้อขายเฉพาะ bitcoin เท่านั้น อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะมีการเพิ่ม cryptocurrency อื่น ๆ เพิ่มเติมในอนาคต

“การเปิดตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปนี้ทำให้ BBVA Switzerland สามารถทดสอบการดำเนินงานของบริการ เสริมความปลอดภัย และเหนือสิ่งอื่นใด พบว่ามีความต้องการอย่างมากในหมู่นักลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลหรือ สินทรัพย์ดิจิทัลเป็นวิธีการกระจายพอร์ตการลงทุน แม้ว่าจะมีความผันผวนและมีความเสี่ยงสูง” Alfonso Gomez ซีอีโอของ BBVA Switzerland กล่าว

การซื้อขาย BTC ผ่านแอพธนาคาร

ลูกค้าสามารถใช้บริการซื้อขาย bitcoin ได้โดยตรงผ่านแอปพลิเคชันมือถือของธนาคารได้ด้วยตนเอง ลูกค้าจะสามารถติดตามข้อมูลการลงทุน crypto ควบคู่ไปกับกองทุนและสินทรัพย์อื่น ๆ ของพวกเขาได้

ข้อเสนอนี้จะช่วยให้ลูกค้าเข้าถึง ซื้อขาย และตรวจสอบสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างง่ายดายผ่านพอร์ตการธนาคารที่เราใช้กันอยู่ในปัจจุบัน

Gomez เชื่อว่าตลาด crypto จะมีผลกระทบอย่างมากต่อบริการทางการเงินทั้งหมด “เรากำลังนำคุณภาพของบริการธนาคารมาสู่โลกแห่งสินทรัพย์ crypto” เขากล่าว Gomez คาดว่าข้อเสนอจะขยายเพื่อเพิ่ม cryptocurrencies ให้มากขึ้น เนื่องจากบริษัทมองว่าตัวเองเป็นผู้นำในการนำเทคโนโลยี blockchain มาใช้ในอุตสาหกรรมของตน

ธนาคารทั่วโลกหลายแห่งกำลังร่วมกับรัฐบาลเพื่อเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) ภายในประเทศของตน ซึ่งรวมถึงฝรั่งเศสและสวิตเซอร์แลนด์ โดยเฉพาะประเทศจีนที่ได้แสดงให้เห็นการเติบโตอย่างมากในแง่ของการผลักดัน CBDC ของตนเอง โดยจีนได้เปิดตัว Renminbi ซึ่งมีตู้เอทีเอ็มบริการแลกเปลี่ยนเงินสดในกรุงปักกิ่ง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain