ข่าวต่างประเทศ

ธนาคาร Swissquote ของสวิตเซอร์แลนด์วางแผนเปิดตัวแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตในปี 2022

Swissqute 750x430 1.jpg

Swissquote ธนาคารออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของสวิตเซอร์แลนด์ได้ประกาศความตั้งใจที่จะพัฒนาแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีของตนเองภายในครึ่งแรกของปี 2022

Swissquote ธนาคารออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของสวิตเซอร์แลนด์ได้ประกาศความตั้งใจที่จะพัฒนาแพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลของตนเองภายในครึ่งแรกของปี 2022

จากการสัมภาษณ์ล่าสุดกับ finews.asia นาย Jan De Schepper ผู้จัดการฝ่ายขายของ Swissquote เปิดเผยว่า แรงบันดาลใจของธนาคารออนไลน์นั้น รวมถึงการจัดตั้งแพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลของตัวเอง

“เราต้องการเปิดใช้งานการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีสกุลต่างๆ บนแพลตฟอร์มมากขึ้น”

แรงบันดาลใจของ Swissquote ทางด้าน crypto ยังรวมถึงการเป็น “ผู้ให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำของสวิส” ทางโบรกเกอร์ตั้งใจที่จะเพิ่มบริการทางด้านสกุลเงินดิจิทัล นอกเหนือไปจากเหรียญ stablecoins และบริการ staking ซึ่งขณะนี้เป็นที่ต้องการอย่างมากในตลาดสกุลเงินดิจิทัล

แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตของสวิสกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น

การเปิดตัวแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลของ Swissquote คาดว่าจะส่งผลให้จำนวนผู้ใช้แพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในสวิตเซอร์แลนด์เพิ่มขึ้นอย่างมาก

ก่อนหน้านี้ Swiss Stock Exchange SIX ได้เปิดตัว SDX ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนดิจิทัลที่ได้รับอนุญาตอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งมีการดำเนินการได้อย่างสมบูรณ์ หลังจากนั้นเพียงไม่กี่วันต่อมา Berner Kantonalbank ได้เปิดตัว SMEIX ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการซื้อขายโทเคน

นอกจากนี้ หน่วยงานกำกับดูแลของประเทศยังไฟเขียวให้ Sygnum ธนาคารสกุลเงินดิจิทัลเดินหน้าสร้างระบบการซื้อขายใหม่ในเดือนกันยายนปี 2020

Swissquote กำลังขยายตัวตามความต้องการของนักลงทุน

Swissquote ได้เพิ่มพนักงาน เพื่อตอบสนองต่อความต้องการโทเคนและสกุลเงินดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งเริ่มขึ้นเมื่อฤดูใบไม้ผลิปีที่แล้ว และบริษัทวางแผนที่จะดำเนินการสรรหาบุคลากรต่อไปเ พื่อขับเคลื่อนการพัฒนาเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม ลูกค้าจะต้องใช้เวลาเล็กน้อยในการเปิดบัญชี โดยขั้นตอนการอนุมัติอาจใช้เวลาถึงหนึ่งสัปดาห์ ในบางกรณีจำเป็นต้องชี้แจงเพิ่มเติม หากมีความจำเป็น

สวิตเซอร์แลนด์เป็นประเทศที่มีกฎระเบียบเอื้ออำนวยต่ออุตสาหกรรม crypto เป็นอย่างมาก ในช่วงครึ่งแรกของปี 2021 รายได้สุทธิจากการลงทุนสกุลเงินดิจิทัลเพิ่มขึ้นมากกว่า 1,000% โดยแตะ 63.2 ล้านฟรังก์สวิส หรือ 68.3 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS