ข่าว Ethereum

รายงานชี้ชาวสิงคโปร์นิยมถือ Ethereum มากกว่า Bitcoin

Gf Kqxhu Py.jpg

เมื่อเร็ว ๆ นี้รายงานของ Gemini ร่วมกับ CoinMarketCap และ Seedly ชี้ว่าชาวสิงคโปร์นั้นนิยมถือเหรียญ Ethereum มากกว่า Bitcoin รองลงมาก็จะเป็นเหรียญ ADA และ BNB

ชาวสิงคโปร์นิยมใช้คริปโต

รัฐบาลสิงคโปร์ถือเป็นหนึ่งในรัฐที่ค่อนข้างจะมีการใช้งานเหรียญคริปโตเคอร์เรนซีเยอะ โดยอ้างอิงจากรายงานของเว็ฐเทรด Gemini และ CoinMarketCap กับ Seedly แสดงให้เห็นว่าจำนวนประชากรชาวสิงคโปร์ 2 ใน 3 นั้นได้ลงทุนในผลิตภัณฑ์ทางการเงินและลงทุนในคริปโตด้วย

รายงานดังกล่าวได้อิงมาจากกลุ่มตัวอย่างกว่า 4,348 ซึ่งเป็นกลุ่มวัยผู้ใหญ่ชาวสิงคโปร์ ประชากรกลุ่มนี้ได้เผยว่าพวกเขานั้นสนใจในผลิตภัณฑ์การลงทุนและระบบการเงินในรูปแบบส่วนตัว ผลการสำรวจพบว่าผู้ตอบรับกว่า 67% นั้นได้ถือสินทรัพย์คริปโตอยู่

สัดส่วนของผู้หญิงที่ถือคริปโตนั้นคิดเป็น 1 ใน 5 แสดงให้เห็นว่าผู้ชายจะมีความสนใจในคริปโตมากกว่า นอกจากนี้แล้วผลการสำรวจยังพบอีกว่าคนที่ถือคริปโตชาวสิงคโปร์นั้นส่วนใหญ่จะเป็นผู้ชายอายุเฉลี่ย 29 ปี มีรายได้ต่อปีอยู่ที่ 51,968 SCG หรือประมาณ 1 ล้านบาท

ลงทุน Ethereum มากกว่า Bitcoin

จากการสำรวจพบว่านักลงทุนชาวสิงคโปร์นั้นมีการลงทุนในเหรียญ Ethereum (ETH) มากกว่าเหรียญคริปโตอื่น ๆ โดยคิดเป็น 78% ในขณะที่อีก 69% นั้นจะลงทุนใน Bitcoin (BTC) อีก 40% เลือกลงทุนเหรียญ Cardano (ADA), และอีก 31% เลือกลงทุนเหรียญของ Binance หรือ Binance Coin (BNB)

ส่วนเหรียญอื่น ๆ เช่น XRP และ Tether (USDT) ก็มีผู้คนชาวสิงคโปร์ลงทุนอยู่บ้าง โดยคิดเป็น 1 ใน 4 ของจำนวนนักลงทุน

ผู้คนได้สนใจคริปโตมากขึ้นโดยเฉพาะในช่วงของการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยนักลงทุนคริปโตกว่า 67% นั้นลงทุนเหรียญคริปโตมากขึ้นในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดนี้เพื่อป้องกันความเสี่ยงในเรื่องของอัตราเงินเฟ้อ หรือเพื่อหารายได้เพิ่มขึ้นจากช่วงล็อคดาวน์

อนาคตคริปโตจะถูกใช้อย่างแพร่หลาย

จากการสำรวจของ Independent Reserve ที่ทำการสำรวจชาวสิงคโปร์ทั้งหมด 1,000 คนพบว่า 43% ของผู้ตอบรับนั้นถือคริปโตอยู่ ส่วนอีก 46% คาดว่าจะซื้อคริปโตในอีก 12 เดือนข้างหน้า และ 2 ใน 3 ของผู้ตอบรับที่อยู่ในช่วงอายุ 26 ถึง 45 ปีนั้นถือคริปโตอยู่

นอกจากนี้กว่า 76% ของผู้ตอบรับที่มีช่วงอายุระหว่าง 26 ถึง 35 ปียังเชื่อว่าคริปโตจะถูกนำไปใช้ในแวดวงธุรกิจและระหว่างการทำธุรกรรมของปัจเจกบุคคลด้วยกันเอง

เห็นได้ว่าสิงคโปร์นั้นมีอัตราการยอมรับ ลงทุนและใช้คริปโตมากเลยทีเดียว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว