การลงทุน

คนรุ่นใหม่ ลงทุนคริปโตมากกว่ากองทุนรวมแล้ว!

Ijriecs3d4g.jpg

รายงานผลสำรวจไม่นานมานี้เผยให้เห็นว่า คนรุ่นใหม่กว่า 40 % เริ่มให้ความสำคัญกับการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่มากกว่าที่จะลงทุนในกองทุนรวม

รายงานผลสำรวจไม่นานมานี้เผยให้เห็นว่า คนรุ่นใหม่กว่า 40 % เริ่มให้ความสำคัญกับการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่มากกว่าที่จะลงทุนในกองทุนรวม

คนรุ่นใหม่ ลงทุนคริปโตมากขึ้น

รายงานดังกล่าวมีชื่อว่า How Millennials See Their Financial Future เป็นรายงานที่ทำการสำรวจประชาชนชาวอเมริกันวัยผู้ใหญ่ที่มีอายุระหว่าง 25-40 ปี ผลลัพธ์ที่ออกมาพบว่า คนส่วนใหญ่เลือกที่จะลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่มากกว่ากองทุนรวม

นอกจากนั้นแล้วผู้ตอบแบบสอบถามมีการถือครองหุ้นในสัดส่วนที่ใกล้เคียงกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ด้วย ส่วนใหญ่มีการถือครองเหรียญคริปโตหรือกำลังมีความคิดที่จะเข้าไปซื้อ อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ทางด้าน Eric Staz ซีอีโอและผู้ก่อตั้งบริษัท Alto ได้กล่าวว่า เมื่อมาพิจารณาถึงองค์ประกอบเงื่อนไขปัจจัยต่าง ๆ แล้ว จะเห็นได้ว่า เป็นเรื่องยากที่คนส่วนใหญ่จะทำการลงทุนในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ในสถานการณ์ที่ตลาดเป็นขาลงแบบนี้

Vbcvcwuyvym 1 1024x742.jpg

เขากล่าวว่า ในโลกที่อุดมไปด้วยเรื่องของการบริโภค ไม่ว่าจะเป็นค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้นก็ดี หรือมีการกู้ยืมเงินเพื่อการศึกษาก็ดี สำหรับคนรุ่นใหม่แล้วเป็นเรื่องยากที่จะทำการลงทุนเพื่ออนาคตได้ เนื่องจากพวกเขาต้องแบกรับค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น

ลงทุนคริปโตสำหรับวัยเกษียณ

ขณะเดียวกันผู้ตอบแบบสอบถามยังคงถือเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อยู่ ส่วนหนึ่งพวกเขาให้เหตุผลว่า พวกเขาลงทุนในคริปโตเพื่อเป็นการลงทุนวัยเกษียณ และผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 70 % กล่าวว่า ได้ถือครองเหรียญคริปโตและมีความตั้งใจที่จะเปิดบัญชีเกษียณอายุด้วยการเก็บออมสินทรัพย์ดิจิทัล

สอดคล้องกับรายงานวิจัย World Wealth Report ที่พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามที่มีฐานะมั่งคั่งกว่า 71 % ได้มีการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลแล้ว ไม่ว่าจะเป็นในคริปโต, NFT และกองทุน ETF แล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC