การลงทุน

คนรุ่นใหม่ ลงทุนคริปโตมากกว่ากองทุนรวมแล้ว!

Ijriecs3d4g.jpg

รายงานผลสำรวจไม่นานมานี้เผยให้เห็นว่า คนรุ่นใหม่กว่า 40 % เริ่มให้ความสำคัญกับการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่มากกว่าที่จะลงทุนในกองทุนรวม

รายงานผลสำรวจไม่นานมานี้เผยให้เห็นว่า คนรุ่นใหม่กว่า 40 % เริ่มให้ความสำคัญกับการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่มากกว่าที่จะลงทุนในกองทุนรวม

คนรุ่นใหม่ ลงทุนคริปโตมากขึ้น

รายงานดังกล่าวมีชื่อว่า How Millennials See Their Financial Future เป็นรายงานที่ทำการสำรวจประชาชนชาวอเมริกันวัยผู้ใหญ่ที่มีอายุระหว่าง 25-40 ปี ผลลัพธ์ที่ออกมาพบว่า คนส่วนใหญ่เลือกที่จะลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่มากกว่ากองทุนรวม

นอกจากนั้นแล้วผู้ตอบแบบสอบถามมีการถือครองหุ้นในสัดส่วนที่ใกล้เคียงกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ด้วย ส่วนใหญ่มีการถือครองเหรียญคริปโตหรือกำลังมีความคิดที่จะเข้าไปซื้อ อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ทางด้าน Eric Staz ซีอีโอและผู้ก่อตั้งบริษัท Alto ได้กล่าวว่า เมื่อมาพิจารณาถึงองค์ประกอบเงื่อนไขปัจจัยต่าง ๆ แล้ว จะเห็นได้ว่า เป็นเรื่องยากที่คนส่วนใหญ่จะทำการลงทุนในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ในสถานการณ์ที่ตลาดเป็นขาลงแบบนี้

Vbcvcwuyvym 1 1024x742.jpg

เขากล่าวว่า ในโลกที่อุดมไปด้วยเรื่องของการบริโภค ไม่ว่าจะเป็นค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้นก็ดี หรือมีการกู้ยืมเงินเพื่อการศึกษาก็ดี สำหรับคนรุ่นใหม่แล้วเป็นเรื่องยากที่จะทำการลงทุนเพื่ออนาคตได้ เนื่องจากพวกเขาต้องแบกรับค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น

ลงทุนคริปโตสำหรับวัยเกษียณ

ขณะเดียวกันผู้ตอบแบบสอบถามยังคงถือเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อยู่ ส่วนหนึ่งพวกเขาให้เหตุผลว่า พวกเขาลงทุนในคริปโตเพื่อเป็นการลงทุนวัยเกษียณ และผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 70 % กล่าวว่า ได้ถือครองเหรียญคริปโตและมีความตั้งใจที่จะเปิดบัญชีเกษียณอายุด้วยการเก็บออมสินทรัพย์ดิจิทัล

สอดคล้องกับรายงานวิจัย World Wealth Report ที่พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามที่มีฐานะมั่งคั่งกว่า 71 % ได้มีการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลแล้ว ไม่ว่าจะเป็นในคริปโต, NFT และกองทุน ETF แล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง