ข่าวธุรกิจ

สถาบันการเงินญี่ปุ่นเปิดตัว บริษัทให้ความคุ้มครองการลงทุนคริปโต

Kdeqa3atnby.jpg

มีรายงานว่า สถาบันธนาคารยักษ์ใหญ่ในประเทศญี่ปุ่นจะเดินหน้าทำธุรกิจในส่วนของบริการการคุ้มครองการลงทุนในส่วนของคริปโตเคอร์เรนซี่

มีรายงานว่า Sumitomo Mitsui Trust สถาบันธนาคารยักษ์ใหญ่ในประเทศญี่ปุ่นจะเดินหน้าทำธุรกิจในส่วนของบริการการคุ้มครองการลงทุนในส่วนของคริปโตเคอร์เรนซี่

เปิดตัวบริษัทคุ้มครองการลงทุนคริปโต

บริษัทได้เดินหน้าจับมือร่วมกับทาง Bitbank บริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่ตั้งอยู่ในประเทศญี่ปุ่นในฐานะเป็นหุ้นส่วน การจับมือร่วมกันครั้งนี้เป็นการเปิดตัวบริษัทใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการให้ความคุ้มครองการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลและ NFT เป็นหลัก

4pljbcyizye 1024x682.jpg

การตัดสินใจครั้งนี้ทางบริษัทได้มีการประกาศว่า บริษัทจะมีการเปิดตัวบริษัทใหม่กับทาง Bitbank โดยเป็นบริษัทที่ให้ความคุ้มครองเรื่องการดูแลการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นหลัก บริษัทจะมีการใช้ชื่อ Japan Digital Asset Trust โดยที่ Sumitomo Mitsui Trust ถือหุ้นจำนวน 15 % ส่วนทางด้าน Bitbank ถือหุ้นจำนวน 85 % ซึ่งทั้งสองบริษัทมีเป้าหมายในการให้การดูแลนักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่และตลาด NFT เป็นหลัก

ช่วยให้นักลงทุนซื้อขายคริปโตได้สบายใจ

สอดคล้องกับสื่อในประเทศที่รายงานว่า เบื้องหลังในการก่อตั้งบริษัทครั้งนี้มาจากการที่หลายฝ่ายเริ่มมองเห็นปัญหาหลายอย่างที่เกี่ยวข้องกับการคุ้มครองการลงทุนในผลิตภัณฑ์ใหม่เหล่านี้ ทางด้าน Sumitomo Mitsui Trust เชื่อว่า การก่อตั้งบริษัทครั้งนี้จะช่วยให้นักลงทุนรู้สึกสบายใจกับการถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้นหากมีสถาบันเข้ามาคุ้มครองโลกการลงทุนของพวกเขา ซึ่งบ่อยครั้งนักลงทุนไม่กล้าที่จะตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้นกับทางเจ้าหน้าที่ที่มีความเกี่ยวข้องเรื่องนี้โดยตรง

คาดว่าบริษัทใหม่นี้จะเริ่มมีการดำเนินกิจการภายในปีนี้ ขณะเดียวกันเริ่มมีบริษัทแบบเดียวกันเริ่มมีการให้บริการตรงส่วนนี้ ตัวอย่างเช่น บริษัท Nomura กับ Garage ที่ได้มีการจับมือรวมทุนเปิดบริษัทให้การคุ้มครองผู้บริโภคในลักษณะเดียวกับ Sumitomo Mitsui Trust กับ Bitbank โดยที่ทั้งบริษัทนี้จะให้ความสำคัญกับเรื่องของ Stablecoin เป็นพิเศษ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04