ข่าว Bitcoin

นักศึกษาชาวอังกฤษผวา! หลังโดน ปล้นบิทคอยน์ ถึงห้อง

Bitcoin Thief.jpeg

เมื่อเร็วๆนี้นักศึกษาจากมหาวิทยาลัย Kent ในลอนดอนถูกปล้นบิทคอยน์ของเขา หลังจากอันธพาลแปดคนบุกเข้าหอพักของเขาและเรียกร้องให้เขาเปิดเผยข้อมูลประจำตัวและรหัสผ่านคริปโตของเขาเพื่อปล้นบิทคอยน์

เมื่อเร็วๆนี้นักศึกษาจากมหาวิทยาลัย Kent ในลอนดอนถูกปล้นบิทคอยน์ของเขา หลังจากอันธพาลแปดคนบุกเข้าหอพักของเขาและเรียกร้องให้เขาเปิดเผยข้อมูลประจำตัวและรหัสผ่านคริปโตของเขาเพื่อปล้นบิทคอยน์

นักศึกษาวิทยาลัยเมืองผู้ดีถูกโจรบุกที่หอพักเพื่อปล้นบิทคอยน์

สำนักข่าว The Sun ได้รายงานว่านักศึกษาน้องใหม่ของมหาวิทยาลัยถูกปล้นที่มหาวิทยาลัย Kent แม่ของนักเรียนรายนี้ให้รายละเอียดว่า 5 วันก่อนเริ่มเรียน ลูกชายของเธอได้พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องของสกุลเงินดิจิทัลกับเพื่อนที่โรงเรียน หลังการสนทนาเพื่อนของเด็กชายกล่าวหาว่านักศึกษาได้พาเพื่อนแปดคนจากลอนดอนตะวันออกมาเยี่ยมห้องของเขาและเขาก็รู้ทันทีว่ากำลังมีปัญหา

Nintchdbpic T000682273365 1024x701.webp
มหาวิทยาลัย Kent

นักศึกษากล่าวว่า bitcoin ของเขามีมูลค่าประมาณ 6,000 ปอนด์ (ราว 276,000 บาท) ในขณะที่เขาถูกปล้น แต่ตอนนี้ bitcoin จำนวนเดียวกันนั้นมีมูลค่าสูงขึ้นถึง 68,000 ปอนด์ (ราว 3,130,000 บาท) และกลุ่มอันธพาลขโมยเงินมูลค่า 3,000 ปอนด์จากทุนสนับสนุนจากโรงเรียนของเขา จากนั้นนักเรียนจึงโทรหาตำรวจและวิ่งไปที่กระท่อมและแม่ของนักเรียนกล่าวว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไม่ได้ไปที่เกิดเหตุ ตำรวจไม่มาเพราะมีเรื่องสำคัญกว่านั้นที่ต้องดูแลในเย็นวันนั้น แม่ของนักเรียนเน้นว่าสิ่งเดียวที่มหาวิทยาลัยดำเนินการคือการย้ายเขาไปยังที่พักอื่นแต่เนื่องจากว่าเขาบอบช้ำมากจึงย้ายกลับบ้านทั้งๆที่เขามีที่พักที่ปลอดภัยกว่าและดีกว่าอยู่

กรมตำรวจเขตแคนเทอร์เบอรีถอนฟ้องคดีนี้หลังจากผ่านไปแปดเดือนแต่ที่แย่ไปกว่านั้นคือนักศึกษาคนนี้ยังไม่ได้รับเงินจำนวนนั้นคืน แม่เล่าว่าเธอไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของเคนท์และตำรวจไม่ทำอะไรเลย เธอยังเตือนนักศึกษาคนอื่นๆว่าเหตุการณ์แบบนี้อาจเกิดขึ้นได้กับทุกคน

Shutterstock 1065446738.jpeg

ความจริงของเรื่องนี้คือคุณไม่ควรเปิดเผยการถือครองสินทรัพย์สกุลเงินดิจิทัลให้ผู้อื่นทราบ เว้นแต่คุณจะไว้วางใจพวกเขาจริงๆ การขโมยบิทคอยน์เกิดขึ้นมาหลายปีแล้ว แต่มีการโจรกรรมสกุลเงินดิจิทัลยังเพิ่มขึ้นซึ่งใช้ความรุนแรงเพื่อขโมยบิทคอยน์หรือสินทรัพย์ดิจิทัลอื่นๆเนื่องจากเศรษฐกิจของสกุลเงินดิจิทัลมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงครึ่งหลังของปี 2020

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC