General

นักลงทุนเหรียญ SQUID เสียหายหนักหลังโปรเจ็คเข้าข่ายหลอกลวงนักลงทุน

Scam.jpg

โปรเจ็คคริปโต Squid Game ที่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับซีรี่ส์ชื่อดังดูเหมือนจะเข้าข่ายหลอกลวงนักลงทุนหลังราคาร่วงหนักจากเกือบแตะหลักแสนบาทแทบจะเหลือศูนย์ในไม่กี่นาที

เหรียญ SQUID ร่วงเหลือ 0

จากที่ได้มีการเตือนเกี่ยวกับโปรเจ็คเหรียญคริปโต Squid Game ไปว่ายังไม่ได้ถูก Audit อย่างสมบูรณ์ ล่าสุดดูเหมือนว่าโปรเจ็คนั้นจะเข้าข่ายเป็นโปรเจ็คหลอกลวงเสียแล้วหลังจากที่ราคาร่วงกว่า 99% ภายใน 5 นาที มูลค่าแทบจะเหลือ 0

ราคาเหรียญ SQUID ในเวลานี้ร่วงลงกว่า 99.99% เหลือเพียง $0.016 อ้างอิงจาก CoinMarketCap จากที่ก่อนหน้านี้ในวันที่ 1 พ.ย. 64 เมื่อประมาณ 16.35 น. ราคาเหรียญ  SQUID  นั้นอยู่ที่ระดับ $2,800 (93,436 บาท) ถือว่าร่วงลงอย่างน่าใจหาย

ช่องแชท Telegram ของ Squid Game Official ได้ประกาศว่ามีใครบางคนที่กำลังทำการแฮ็กโปรเจคโดยกล่าวว่า:

“ไม่ว่าจะทั้งบัญชีทวิตเตอร์และ smart contract เราพยายามจะป้องกันแล้วแต่ว่าราคาก็ยังไม่กลับมาปกติ ด้านนักพัฒนาของโปรเจ็คก็ไม่อยากที่จะทำโปรเจ็คต่อไปแล้วเพราะเราหดหู่และรู้สึกเครียดมาก เราต้องนำกฎข้อห้ามและกฎเกณฑ์เกี่ยวกับการทำธุรกรรมใน Squid Game ออกไปทั้งหมด ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ และถ้าหากมีอะไรแปลก ๆ ก็อย่าใส่ใจ ขอบคุณ”

ทีมงาน Squid Game ออกมากล่าวกับชุมชนผ่านทาง Telegram

ล่าสุดดูเหมือนว่าโปรเจ็คดังกล่าวจะหมดความน่าเชื่อถือไปเสียแล้ว ก่อนหน้านี้เหรียญ SQUID นั้นปรับระดับราคาเพิ่มสูงกว่า 86,000% ภายใน 1 สัปดาห์ ทั้ง ๆ ที่ตัวโปรเจ็คนั้นไม่ได้มีความเกี่ยวข้องอะไรกับซีรี่ส์ชื่อดังใน Netflix เลยก็ตาม

CoinMarketCap ออกมาเตือน

เว็บไซต์ squidgame.cash ก็ปลิวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และถ้าเข้าไปในเว็บไซต์ CoinMarketCap (CMC) และเลือกเสิชหาเหรียญ SQUID จะเห็นประกาศตัวแดง ๆ จากทาง CMC ว่า

“เราได้รับรายงานหลายรายว่าเว็บไซต์และแพลตฟอร์มโซเชียลไม่สามารถใช้งานได้และผู้ใช้งานก็ไม่สามารถทำการขายเหรียญใน Pancakeswap หลักฐานชี้ชัดขึ้นเรื่อย ๆ ว่าโปรเจ็คนี้น่าจะหยุดดำเนินการไปแล้ว กรุณาทำ due diligence ด้วยตัวเองและใช้ความระมัดระวังอย่างสูงสุด โปรเจ็คนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากซีรีส์ชื่อดังใน Netflix เพราะใช้ชื่อเดียวกันแต่ไม่ได้มีความสัมพันธ์อย่างเป็นทางการใด ๆ กับทรัพย์สินทางปัญญาของซีรีส์ดังกล่าว”

Screenshot จาก CoinmarketCap

ผู้เสียหายโวยสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่างเพราะโปรเจคนี้

นอกจากนี้ยังมีบทความเผยแพร่บนเว็บไซต์ CMC ถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นจากจากการที่ราคาเหรียญ SQUID ร่วงจากระดับ $2,800 มาที่ระดับปัจจุบันคือ $0.01 ซึ่งก็ได้มีนักลงทุนออกมาเผยถึงความในใจผ่านบทความของ CMC ว่าเขานั้นสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่างจากการลงทุนโปรเจคและไม่สามารถทำการขายเหรียญได้เลยนอกจากทนดูราคาเหรียญร่วงลงไปเรื่อย ๆ 

บางรายนั้นก็เลือกลงทุนกับโปรเจ็ค SQUID ไปเยอะจากเริ่มแรกลงทุนไปที่ประมาณ $57 (1902.09 บาท) และได้เพิ่มเงินลงทุนสูงถึง $14,000 (467,180 บาท)

ในเวลานี้ก็ดูเหมือนว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นจะไม่ได้รับการเยียวยาแต่อย่างใด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง