Blockchain

Square เปลี่ยนชื่อเป็น Block เนื่องจากต้องการโฟกัสไปที่บล็อกเชน

45907 89329 Block Xl.jpeg

ข่าวการเปลี่ยนชื่อจาก Square ไปเป็น Block เกิดขึ้น 48 ชั่วโมง หลังจากที่ Jack Dorsey ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอ Twitter ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่ง โดยชื่อใหม่จะมีผลอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม

ประเด็นสำคัญ

  • Square ได้ทำการรีแบรนด์บริษัท โดยเปลี่ยนชื่อบริษัทจาก “Square” ของเขาเป็น “Block”
  • การรีแบรนด์ครั้งนี้จะมีผลอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม
  • ข่าวนี้เกิดขึ้น 48 ชั่วโมง หลังจากที่ Jack Dorsey ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอ Twitter ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่ง
  • Block จะมุ่งเน้นเน้นไปที่เทคโนโลยีใหม่ และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับบิทคอยน์โดยเฉพาะ

การที่ Square บริษัทชำระเงินดิจิทัลประกาศได้เปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Block ดูเหมือนว่าจะหันไปมุ่งเน้นเทคโนโลยีบล็อกเชนอย่างจริงจังมากขึ้น โดยการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นเป็นทางการจะเกิดขึ้นในวันที่ 10 ธันวาคมนี้

Screenshot 2021 12 02 at 11.33.43 806x1024.png

จากทวีตเมื่อวันพุธ Square กล่าวว่า การรีแบรนด์จะมีการรวมบริษัทชำระเงินเข้ากับ Cash App แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนบิทคอยน์ (BTC) แบบกระจายอำนาจ tbDEX และ Tidal แพลตฟอร์มสตรีมเพลงและวิดีโอ รายงานได้เผยว่า Square Crypto ซึ่งเป็นสาขาที่มุ่งเน้นไปที่สกุลเงินดิจิทัลของบริษัทการชำระเงิน จะเปลี่ยนชื่อเป็น “Spiral” และเข้าร่วมในธุรกิจ Block นี้ด้วย

การรีแบรนด์ครั้งนี้เกิดขึ้นเพียงสองวัน หลังจากที่ Jack Dorsey ซีอีโอลาออกจากตำแหน่งที่ Twitter โดยอ้างว่าจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนตำแหน่ง Parag Agrawal ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีและสมาชิกคณะกรรมการ ได้รับตำแหน่งต่อจาก Dorsey หลายคนคาดการณ์ว่านาย Dorsey จะมุ่งเน้นไปที่คริปโตและเทคโนโลยีบล็อกเขนมากขึ้นผ่านการดำเนินงานของ Square ในลักษณะเดียวกับที่ Facebook หันเหความสนใจจากโซเชียลมีเดียด้วยการรีแบรนด์เป็น Meta

Jack Dorsey กล่าวว่า แม้จะเป็นชื่อใหม่ แต่จุดประสงค์ในการเสริมอำนาจทางเศรษฐกิจของเขายังคงเหมือนเดิม ไม่ว่าเราจะเติบโตหรือเปลี่ยนแปลงอย่างไร เราจะยังคงสร้างเครื่องมือเพื่อช่วยเพิ่มการเข้าถึงเศรษฐกิจ”

Jack Dorsey เป็นหนึ่งในนักธุรกิจรายใหญ่ที่มีจุดยืนสนับสนุนอุตสาหกรรมคริปโตอย่างมาก และการเคลื่อนไหวของเขาในครั้งนี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า เขาเชื่อว่ามีศักยภาพในการขยายธุรกิจและการเติบโตไปกับ Square มากกว่า Twitter และด้วยความศรัทธาในเทคโนโลยีบล็อคเชนของเขา ทำให้เรื่องนี้น่าจับตามอฃ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

อะไรจะเกิดขึ้นกับ Bitcoin หากผู้ถือหุ้น Microsoft ลงมติให้บริษัทลงทุนใน BTC?
พบการไหลออกจาก Spot Bitcoin ETF มูลค่า 79 ล้านดอลลาร์ ยุติตลาดขาขึ้น 2 สัปดาห์ ท่ามกลางราคา BTC ที่กำลังลดต่ำลง
ผู้ถือหุ้น Microsoft เสนอให้บริษัทพิจารณาการลงทุน Bitcoin ในการประชุมบริษัทครั้งหน้า
นักลงทุนที่ใช้ Leverage ในตลาดคริปโตถูก Liquidation ครั้งใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของเดือนตุลาคม