ข่าว Bitcoin

Square ซื้อ BTC ด้วยเงินสูงถึง 50 ล้านดอลลาร์

Square Media Post.jpg

เป็นอีกครั้งที่ Jack Dorsey ผู้ซึ่งดำรงตำแหน่งซีอีโอของทั้งแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียชื่อดังอย่าง Twitter และบริษัทบริการด้านการชำระเงินนามว่า Square ได้ออกมาสนับสนุน Cryptocurrency หมายเลข 1 ด้วยเม็ดเงินมหาศาล

Square บริษัทผู้ให้บริการด้านการชำระเงินภายใต้การดำเนินงานของ Jack Dorsey ชายผู้คลั่งไคล้ Bitcoin ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาได้ทำการซื้อ Bitcoin จำนวนทั้งสิ้น 4,709 BTC ในราคาถึง 50 ล้านเหรียญ!

เนื้อหาภายในการประกาศได้ระบุถึงสาเหตุที่อยู่เบื้องหลังการลงทุนครั้งมโหฬารนี้ โดยกล่าวเอาไว้ว่า Square นั้น "เชื่อว่าสกุลเงินดิจิทัลเป็นเครื่องมือในการเพิ่มขีดความสามารถทางเศรษฐกิจและเป็นช่องทางในการมีส่วนร่วมในระบบการเงินทั่วโลกซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของบริษัท"

Square นั้นหนุนหลังวงการนี้มาโดยตลอด

Square ได้มีส่วนสนับสนุนการเติบโตของ Bitcoin และ Cryptos ผ่านการอำนวยความสะดวกด้านต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการยอมรับและการใช้งาน Bitcoin อย่างแพร่หลาย โดยก่อนหน้านี้เมื่อสองปีก่อน Square ทำการเปิดตัวบริการการแลกเปลี่ยน Bitcoin ซึ่งทำให้ผู้คนสามารถซื้อขาย Bitcoin ได้โดยง่าย

Amrita Ahuja 1024x775.jpg
Amrita Ahuja ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ Square

Amrita Ahuja ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ Square กล่าวว่า

"เราเชื่อว่า Bitcoin มีศักยภาพมากพอที่จะก้าวมาเป็นสกุลเงินที่แพร่หลายมากขึ้นในอนาคตเมื่อมีการเปิดรับรับมากขึ้น โดยเรานั้นตั้งใจที่จะเรียนรู้และมีส่วนร่วมอย่างมีวินัย ซึ่งสำหรับบริษัทที่กำลังสร้างผลิตภัณฑ์เพื่อสามารถตอบโจทย์โลกอนาคตอย่างครอบคลุมมากขึ้น การลงทุนด้วยสิ่งนี้คือก้าวหนึ่งของการเดินทางนั้น "

Jack Dorsey ผู้เป็นซีอีโอของทั้งแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย Twitter และ Square นั้นเป็นผู้สนับสนุน Bitcoin และ Blockchain รายใหญ่มาอย่างยาวนาน และเขาเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า "Bitcoin เป็นสกุลเงินที่ดีที่สุด" การตัดสินใจซื้อ Bitcoin ของ Square อาจเป็นไปได้สูงว่าได้รับอิทธิพลจากมุมมองของ Dorsey เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลก

เหล่านักลงทุนในแวดวงการเงินกระแสหลักต่างเบนเข็มมายังสกุลเงินดิจิทัล

เมื่อพิจารณาว่าการลดค่าเงินนั้นมีอัตราเร่งที่สูงขึ้นเนื่องจากแผนการกระตุ้นเศรษฐกิจภายหลังจากภาวะวิกฤต นี่จึงทำให้เรามองเห็นว่า Bitcoin ที่มีความคงที่ อยู่นอกเหนือการควบคุมของรัฐบาลได้กลายเป็นเป้าหมายการลงทุนที่ดีและจัดอยู่ในสินทรัพย์ที่มีลักษณะแบบ Safe-haven เช่นเดียวกับทองคำ

การซื้อ Bitcoin ของ Square เกิดขึ้นหลังจากสถาบันการเงินกระแสหลักรายอื่น ๆ เข้าร่วมใน Crypto Sphere โดยเมื่อเดือนที่แล้วดัชนีตลาดหุ้นอย่าง แนสแด็ก คอมโพสิต (NASDAQ) ได้ขึ้นทะเบียนว่าบริษัทด้านข่าวกรองที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง MicroStrategy ได้ซื้อ Bitcoins เพิ่มเติมอีก 16,796 เหรียญในราคา 175 ล้านดอลลาร์ ซึ่งนั่นหมายความว่ายักษ์ใหญ่รายนี้ได้ซื้อ Bitcoins แล้วทั้งสิ้น 38,250 เหรียญในราคา 425 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase