Blockchain

Square Enix วางหมาก ใช้ Blockchain พัฒนาเกม

Square Enix Blockchain Game.jpeg

Square Enix ผู้ผลิตวิดีโอเกมของญี่ปุ่น เดินหน้ายกระดับใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในเกม มองว่าการสร้างคอนเทนต์และข้อดีของบล็อกเชนจะสร้างเศรษฐกิจที่ยั่งยืนได้

Square Enix บริษัทผลิตวิดีโอเกมสัญชาติญี่ปุ่นได้มีการเดินหน้ายกระดับประยุกต์ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนกับเกมต่าง ๆ ด้าน Yosuke Matsuda ประธานบริษัทพูดถึงความสำคัญเกี่ยวกับการสร้างคอนเทนต์ของผู้เล่นเกมและข้อดีของการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการพัฒนาเกม รวมไปถึงการสร้างเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนที่อาจเป็นอนาคตของอุตสาหกรรมเกมได้

Square Enix เดินหน้าเทคโนโลยี Blockchain พัฒนาเกม

Square Enix มีแผนที่จะทำการสร้างเกมด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน เนื่องจากเห็นว่าเวลานี้เทคโนโลยี Blockchain มีความน่าสนใจที่เป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างเศรษฐกิจยั่งยืนในโลกเกมด้วยตัวมันเอง ซึ่งประธานของ Square Enix ได้มีการออกมาเน้นย้ำว่า ทางบริษัทจะทำการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีกับผู้เล่นทุกคน โดยให้ผู้บริโภคหรือลูกค้ากลุ่มเป้าหมายผลิตคอนเทนต์ด้วยตัวเอง และยืนกรานว่าบริษัทจะมีรางวัลให้กับผู้สร้างสรรค์ผลงานคอนเทนต์ด้วยสกุลเงินในเกมโดยตรงอีกด้วย

ประธานบริษัทยังได้กล่าวเสริมว่า ประโยชน์ของเทคโนโลยีต่าง ๆ อย่างเช่นเทคโนโลยีบล็อกเชน สามารถนำไปใช้ได้หลายแขนง เขาต้องการให้ผู้มีส่วนร่วมเข้ามายกระดับพัฒนาเกมของบริษัทให้ดียิ่งขึ้น และมีความเป็นไปได้สูงที่การสร้างคอนเทนต์จากแนวคิดของผู้เล่นเกมแต่ละคนจะช่วยเพิ่มความสนุกไปอีก แนวคิดที่ให้ผู้เล่นเกมทำการสร้างคอนเทนต์ขึ้นมาเอง จะช่วยทำให้เกมมีสีสันหลากหลายมากขึ้น หลังจากที่ผู้เล่นได้มีการเล่นเกมต้นฉบับของบริษัทจบแล้ว

https://twitter.com/nibellion/status/1477275633608794112?lang=en

Blockchain พัฒนาเกม เน้นสร้างประสบการณ์ใหม่

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Yosuke Matsuda ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับทิศทางอนาคตเกมกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาเขาได้ออกมาเปิดเผยว่า เทคโนโลยีบล็อกเชนอาจเปลี่ยนแปลงผู้เล่นกับผู้สร้างสรรค์ให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ในการเล่นเกมหลากหลายมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC