Blockchain

บริษัทเกม Square Enix เอาจริง ลงทุนทำเกม Play-to-Earn

P0j Me6mgo4.jpg

Square Enix ของประเทศญี่ปุ่นได้มีการประกาศแผนการดำเนินธุรกิจแล้วว่า จะเดินหน้าทำโครงการนำร่องในส่วนของเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้กับวิดีโอเกม

Square Enix บริษัทผลิตวิดีโอเกมชื่อดังของประเทศญี่ปุ่นได้มีการประกาศแผนการดำเนินธุรกิจแล้วว่า จะเดินหน้าทำโครงการนำร่องในส่วนของเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้กับวิดีโอเกม

เดินหน้าทำเกม Play-to-Earn

บริษัทได้เริ่มทำการลงทุนให้กับพื้นที่การผลิตเกมด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชนบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในส่วนของ Animoca Brands กับ The Sandbox และทางบริษัทเริ่มมีการพิจารณาในส่วนของการลงทุนในส่วนอื่น ๆ โดยในช่วงที่ผ่านมา โดยในช่วงที่ผ่านมาทางบริษัทได้มีการขายกิจการ Western studios ด้วยมูลค่ากว่า $300 ล้านดอลลาร์สหรัฐด้วยกัน

Vebqhcf58qa 4 1024x683.jpg

การตัดสินใจครั้งสำคัญของ Square Enix ถือเป็นก้าวสำคัญที่ทำให้บริษัทเริ่มเข้าสู่อุตสาหกรรมเทคโนโลยีบล็อกเชนและทำการผลิตเกมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Play to Earn ซึ่งเป็นเกมที่ผู้เล่นสามารถเล่นเกมไปด้วย ได้ผลตอบแทนจากเงินในเกมแล้วนำเงินตรงนี้มาแลกเปลี่ยนเป็นเงินจริง ตอนนี้ทางบริษัทได้มีการเปิดเผยแผนการดำเนินธุรกิจตามรายงานผลประกอบการที่ได้มีการเผยแพร่ไม่นานมานี้ว่า ทางบริษัทเอาจริงในการลงทุนทางด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนและเกมประเภท Play-to-earn

จัดสรรเงินทุนตรงส่วนนี้โดยเฉพาะ

มีรายงานว่าทางบริษัทได้มีการจัดสรรเงินทุนเพื่อสร้างโดเมนใหม่ขึ้นมา โดยเป็นโดเมนบล็อกเชนเพื่อความบันเทิงที่ทางบริษัทเป็นคนออกแบบขึ้นมาเอง เช่นกันทางบริษัทได้ให้ความสำคัญกับการออกแบบโครงการนำร่องเทคโนโลยีลบล็อกเชนเพื่อทำการประเมินและดูความเป็นไปได้ในการออกแบบเกมต่าง ๆ ที่มีความเกี่ยวข้อง รวมไปถึงการเดินหน้าเข้าสู่วงการ NFT และอื่น ๆ ที่มีความเกี่ยวข้อง

Square Enixe ถือเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตเกมไม่กี่แห่งที่ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีบล็อกเชน เช่นเดียวกับ Ubisoft กับ Konami ที่เริ่มมีการวางยุทธศาสตร์เรื่องนี้ด้วยเหมือนกัน อย่างไรก็ตามทางบริษัทเองได้มีการเดินหน้าในส่วนของ Web3 กับ Metaverse เอาไว้อยู่ก่อนแล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS