General

Spotify อาจจะสามารถชำระเงินด้วย Cryptocurrency

Photo 1504509546545 E000b4a62425.jpg

Spotify ผู้เป็นยักษ์ใหญ่ด้านการสตรีมมิ่งเพลงกำลังพิจารณาการชำระเงินด้วยสกุลเงิน Crypto ซึ่งเราต้องมาตามลุ้นกันต่อว่า Features ดังกล่าวนั้นกำลังจะมาถึงเร็ว ๆ นี้หรือไม่

Spotify ซึ่งเป็นผู้ให้บริการสตรีมมิ่งเพลงดิจิทัล พอดแคสต์ และวิดีโอสัญชาติสวีเดน ที่เปิดตัวมาตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม ปี 2008 จนในปัจจุบันได้ถือเป็นผู้ให้บริการรายใหญ่ที่สุดของโลก และสามารถแซงชนะ Apple Music ไปอย่างขาดลอยมาเป็นระยะเวลายาวนาน ด้วยจำนวนผู้ใช้งานทั้งหมด (Monthly Active Users: MAU) 299 ล้านบัญชี และมีจำนวนบัญชีแบบ Premium Subscribers (เสียค่าใช้บริการ) อยู่ทั้งสิ้น 138 ล้านบัญชีในไตรมาสที่ 2 (เม.ย. - มิ.ย.) ของปี 2020 ณ ขณะนี้กำลังมองหาผู้สมัครงานที่มีพื้นฐานด้าน Crypto เพื่อเข้ามามีบทบาทใหม่ในบริษัท

ตามประกาศรับสมัครงานล่าสุดใน LinkedIn ระบุว่าทางบริษัทกำลังมองหาผู้ช่วยผู้อำนวยการที่มีความสามารถโดดเด่นเพื่อเข้าร่วมทีมเกี่ยวกับกลยุทธ์การชำระเงิน และแผนกนวัตกรรม ซึ่งรายชื่อของตำแหน่งใหม่นั้นได้รับการเผยแพร่อย่างเป็นทางการเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (2 ธันวาคม)

ซึ่งตำแหน่งใหม่ที่จะรับนี้จะมุ่งเน้นไปที่สินทรัพย์ดิจิทัลที่กว้างขึ้น และอุตสาหกรรม Crypto รวมถึงสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง หรือ CBDC อีกด้วย โดยทางการประกาศได้หมายเหตุว่า

“คุณจะผลักดันการพิจารณาเพิ่มเติมเกี่ยวกับโอกาสและนวัตกรรมใหม่ ๆ ในระบบนิเวศที่กำลังจะเกิดขึ้นใหม่ของ Distributed ledger technology (DLT), Blockchains, Cryptocurrencies, Stablecoins, CBDCs และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ”

จากโพสต์ที่กล่าวมานั้น บทบาทใหม่นี้จะประจำการอยู่ในสำนักงานของ Spotify ในลอนดอน หรือสตอกโฮล์ม ซึ่งต้องมีการเดินทางระหว่างสำนักงานทั้งสองแห่ง และสำนักงานทที่ตั้งอยู่ในสถานที่อื่น ๆ อยู่บ่อยครั้ง

Spotify ยังไม่ละทิ้ง Libra

หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่รู้ว่า Spotify นั้นเป็นหนึ่งในสมาชิกเริ่มต้นของ Libra Foundation ที่ก่อตั้งอย่างเป็นทางการใน เจนีวา เมื่อเดือนตุลาคม 2019 ซึ่งแตกต่างจาก PayPal และ Master Card โดยทางบริษัท Spotify ยังเป็นหนึ่งในบริษัทที่ไม่ละทิ้งโครงการ Crypto ของ Facebook เนื่องจากมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เพิ่มขึ้นจากหน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลก

และการรับบุคลากรในตำแหน่งใหม่นี้ คาดว่าจะมีบทบาทสำคัญในการกำหนด และปรับกลยุทธ์การชำระเงินของ Spotify ตลอดจนส่งเสริมการมีส่วนร่วมของบริษัทในโปรเจคที่มีชื่อว่า Diem ซึ่งเป็นโปรเจครีแบรนด์ Crypto ของทาง Facebook อีกด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain