ข่าวต่างประเทศ

ทางการสเปน สั่งระงับโครงการ 'Worldcoin' ฐานละเมิดความเป็นส่วนตัว ของผู้ลงทะเบียน!

สำเนาของ Rectangle Template   2024 03 07 T152028.716

โครงการ Worldcoin งานเข้า! เมื่อรัฐบาลสเปน สั่งระงับการเก็บข้อมูล! หลังพบคำร้องเรียนจำนวนมาก จากผู้ลงทะเบียน เกี่ยวกับการถูกละเมิดความเป็นส่วนตัว

เมื่อวันที่ 6 มีนาคม รัฐบาลสเปนได้ประกาศออกคำสั่ง ให้โครงการบล็อกเชน ‘Worldcoin’ ที่ก่อตั้งโดย ซีอีโอ OpenAI อย่าง Sam Altman หยุดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของประชาชนในประเทศ หลังได้รับคำร้องเรียนเป็นจำนวนมาก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: ผู้ลงทะเบียน 'Worldcoin' ในอาร์เจนตินาพุ่งแตะ New High แม้ยังถูกหน่วยงานรัฐทั่วโลกจับตาหนัก

ละเมิดความเป็นส่วนตัว!

จากแถลงการณ์พบว่า คำสังดังกล่าวเกิดขึ้นมาจากหน่วยงานคุ้มครองข้อมูลของประเทศสเปน (AEPD) หลังจากได้รับคำร้องเรียนจำนวนมากจากประชาชน ว่า Worldcoin มีวิธีและรูปแบบการรวบรวมข้อมูลที่ละเมิดความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน

โดยนอกจากนี้ ทาง AEPD ยังมีการขู่ว่าจะยึดและปิดกัน เพื่อไม่ให้ Worldcoin สามารถเข้าถึงข้อมูลที่ได้ทำการรวบรวมเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลส่วนตัวไปจนถึงข้อมูล BIOMETRICS จากการสแกน ‘ม่านตา’ ของผู้ใช้งาน

ในตอนนี้ทางหน่วยงานคุ้มครองข้อมูลของสเปน ได้ออกคำสั่งเบื้องต้นกับทาง ‘Tools for Humanity Corporation’ ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่เบื้องหลังโครงการ Worldcoin โดยได้ให้บริษัทดังกล่าว หยุดเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลทั้งหมดที่กำลังดำเนินการ พร้อมกับบล็อกการเข้าถึงข้อมูลเหล่านี้ให้หมด
ทั้งนี้เนื่องจากทาง AEPD ได้รับคำร้องเรียนจำนวนมาก จากการที่ทางโครงการมีการเก็บข้อมูลจากผู้เยาว์ ประกอบกับการที่ลงทะเบียนไม่สามารถถอนความยินยอมภายในระบบภายหลัง และปัญหาการละเมิดอื่นๆอีกมากมาย

แถลงการจาก AEPD

ถึงแม้ประกาศดังกล่าวจะดูเหมือนเป็นข่าวร้ายต่อโครงการ Worldcoin แต่อย่างไรก็ตามนั่นดูเหมือนจะยังไม่ใช่ปัญหาใหญ่พอที่จะทำให้ราคาของ WLD ร่วงลงมา เพราะในปัจจุบันเหรียญยังคงทำราคาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเพิ่มขึ้นมาอีก + 5.15% ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

<i>ราคา WLD ปัจจุบัน<br>รูปภาพ: CoinMarketCap</i>
ราคา WLD ปัจจุบัน
รูปภาพ: CoinMarketCap

ที่มา: DailyHold

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว