ข่าวต่างประเทศ

สเปนอ้าแขน! เปิดรับบริษัทที่สนใจพัฒนา Metaverse

62qrddoe44m.jpg

รัฐบาลของประเทศสเปนได้ออกมาประกาศแล้วว่า จะดำเนินการพัฒนา Metaverse เรื่องนี้ทำให้หลายบริษัทให้ความสนใจที่จะลงทุนในโครงการส่วนนี้มากขึ้น

รัฐบาลของประเทศสเปนได้ออกมาประกาศแล้วว่า จะดำเนินการพัฒนาอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse เรื่องนี้ทำให้หลายบริษัทให้ความสนใจที่จะลงทุนในโครงการส่วนนี้มากขึ้น

เดินหน้าพัฒนา Metaverse

การที่มีหลายบริษัทเข้ามาให้ความสนใจมากขึ้นนั้น ส่วนหนึ่งมาจากการที่หลายบริษัทเล็งเห็นถึงเม็ดเงินผลตอบแทนที่จะได้รับอย่างมหาศาล อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ทางรัฐบาลของประเทศสเปนจะดำเนินการในส่วนของการคัดเลือกบริษัทในการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ โดยจะให้ความสำคัญกับเรื่องของอุตสาหกรรมวิดีโอเกมกับการบันเทิงก่อนเป็นอันดับแรก

Npxxwgq33zq 1024x682.jpg

กระแสอุตสาหกรรม Metaverse ในเวลานี้เริ่มมีหลายประเทศตื่นตัวกันมากขึ้น และเริ่มมีบางประเทศทำการจัดสรรงบประมาณตรงส่วนนี้เพื่อรองรับการพัฒนาอุตสาหกรรม Metaverse ในอนาคต ต่อมาทางรัฐบาลของประเทศสเปนได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า จะลงงบประมาณพัฒนา Metaverse มากถึง $4 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยจะอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเปลี่ยนแปลงดิจิทัล

เล็งอุตสาหกรรมเกมและการบันเทิง

เช่นกันทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเปลี่ยนแปลงดิจิทัลจะเข้ามาควบคุมการทำงานของบริษัทหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาโครงการ Metaverse ทั้งในสหภาพยุโรปหรือประเทศสเปนโดยตรง คาดว่าการเดินหน้าโครงการนี้จะมีหลายบริษัททั่วยุโรปเข้ามาเกี่ยวข้องกับการพัฒนาอุตสาหกรรมในอนาคต

ขณะเดียวกันแนวคิดเกี่ยวกับการสร้างโลกเสมือนจริง Metaverse ยังคงเป็นเรื่องที่มีมุมมองแตกต่างกันเป็นอย่างมาก หลายบริษัทเองก็ได้มีการทำงานพร้อมกับประเมินด้วยมุมมองของบริษัทนั้น ๆ เรื่องนี้ทำให้รัฐบาลของประเทศสเปนเล็งเห็นว่า ควรที่จะพัฒนาอุตสาหกรรมเกมหรือการบันเทิงก่อนเป็นอันดับแรก ในช่วงเวลาเดียวกันทางรัฐมนตรีจะต้องมีการเปิดเผยขั้นตอนในการพัฒนาและทดลองโครงการโลกเสมือนจริงและตรวจสอบการทำงานของบริษัทต่าง ๆ ที่ได้เข้ามาพัฒนาตรงส่วนนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง