ข่าวต่างประเทศ

เกาหลีใต้เข้ม! จะลงโทษผู้เลี่ยงภาษีคริปโต

Rzn9dd80us0.jpg

กรมสรรพากรของประเทศเกาหลีใต้ได้มีการดำเนินมาตรการอย่างเข้มงวดกับนักลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลที่คาดว่า จะมีการเลี่ยงภาษี

กรมสรรพากรของประเทศเกาหลีใต้ได้มีการดำเนินมาตรการอย่างเข้มงวดกับนักลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลที่คาดว่า จะมีการเลี่ยงภาษี

ลงโทษผู้เลี่ยงภาษีคริปโต

ขณะเดียวกันทางรัฐบาลของประเทศเกาหลีใต้กำลังเริ่มทำการเก็บภาษีผลกำไรที่ได้จากการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ เรื่องนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่รัฐของเกาหลีใต้ได้ระบุว่า ตอนนี้เริ่มมีการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น เนื่องจากเห็นว่าเป็นตลาดที่สามารถทำการฟอกเงินได้

Vbcvcwuyvym 4 1024x742.jpg

เรื่องนี้ไม่อาจทำให้กรมสรรพากรของประเทศเกาหลีใต้ไม่อาจที่จะอยู่นิ่งเฉยได้ ทำให้มีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินมาตรการอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะใครก็ตามที่พยายามที่จะหลีกเลี่ยงภาษีการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่และแพลตฟอร์มอื่น ๆ ที่มีความเกี่ยวข้อง

ใช้มาตรการไม้แข็ง

กระแสการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศเกาหลีใต้ พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และอาจมีหลายคนหัวหมอมากพอที่จะใช้การลงทุนตรงนี้ในการเลี่ยงภาษี มีความเป็นไปได้ว่านักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่ที่มีทุนหนาอาจมีการย้ายไปลงทุนคริปโตในประเทศที่เป็นสวรรค์ภาษี ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้มีการวางนโยบายการเก็บภาษีเบื้องต้นกับทางคณะกรรมการฝ่ายกลยุทธ์และการเงิน รวมไปถึงมีการเสนอเรื่องนี้กับทางรัฐสภาเกาหลีใต้เกี่ยวกับการดำเนินมาตรการผู้เลี่ยงภาษีคริปโต โดยที่นักลงทุนคริปโตจะต้องทำการจ่ายภาษีเช่นเดียวกับตลาดทุนอื่น ๆ

แม้ว่ากรมสรรพากรเกาหลีใต้จะเริ่มดำเนินมาตรการเก็บภาษีผลกำไรจากการซื้อขายคริปโตแล้ว แต่สิ่งที่มองข้ามไม่ได้เลยก็คือ เรื่องของการฟอกเงิน ซึ่งการฟอกเงินถือเป็นมาตรการอย่างหนึ่งที่ใช้ในการเลี่ยงภาษี จึงเป็นเรื่องยากที่จะทำการตรวจสอบความโปร่งใสของเม็ดเงินที่ได้มีการลงทุนในคริปโตได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง