ข่าวธุรกิจ

เอาจริง! จะลงโทษบริษัทคริปโตต่างประเทศ 16 แห่ง

Ymawpteadgc.jpg

หน่วยงานข่าวกรองการเงินของประเทศเกาหลีใต้ ได้ดำเนินมาตรการสำคัญกับ 16 บริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่มาจากทางต่างประเทศ

หน่วยงานข่าวกรองการเงินของประเทศเกาหลีใต้ ได้ดำเนินมาตรการสำคัญกับ 16 บริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่มาจากทางต่างประเทศ

ลงโทษบริษัทคริปโตต่างประเทศ

โดยบริษัทคริปโตต่างประเทศทั้ง 16 แห่งถูกทางหน่วยงานข่าวกรองการเงินของประเทศเกาหลีใต้ขึ้นบัญชีเป็นบริษัทที่ดำเนินกิจการแบบผิดกฎหมายในประเทศ โดยเป็นรูปแบบการดำเนินกิจการที่ไม่ได้มีการจดทะเบียน ซึ่งหากผิดจริงมีโทษจำคุกสูงสุด 5 ปี หรือถูกปรับเป็นเงินกว่า 50 ล้านวอนด้วยกัน

Fssggtbox9y 3 1024x682.jpg

หน่วยงานข่าวกรองการเงินของประเทศเกาหลีใต้มีหน้าที่ในการดำเนินการต่อต้านการฟอกเงินและต่อต้านการใช้เงินทุนสนับสนุนในการก่อการร้าย โดยบริษัทที่ทางหน่วยงานข่าวกรองการเงินได้ขึ้นบัญชีดำนั้น ประกอบไปด้วย Kucoin, MEXC, Phemex, XT.com, Bitrue, ZB.com, Bitglobal, Coinw, Coinex, AAX, Zoomex, Poloniex, BTCEX, BTCC, Digifinex, และ Pionex

ตรวจสอบบริษัทอย่างเข้มงวด

บริษัทคริปโตเคอร์เรนซี่ทั้ง 16 แห่ง ได้มีการดำเนินกิจการภายนอกประเทศเกาหลีใต้ โดยที่ทางเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับการเงินไม่อาจที่จะเข้าไปตรวจสอบบริษัทเหล่านี้ได้ โดยหน่วยงานพบว่า บริษัทเหล่านี้มีเป้าหมายดึงเม็ดเงินจากประชาชนในประเทศเป็นหลัก ตัวอย่างเช่นการเปิดเว็บไซต์บริษัทด้วยการใช้ภาษาเกาหลีใต้ ทำการโฆษณาโดยพุ่งเป้าไปที่ผู้บริโภคเกาหลีใต้และมีการเปิดระบบการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตในประเทศเกาหลีใต้

อย่างไรก็ตามหน่วยงานเกาหลีใต้ได้ระบุว่า บริษัทเหล่านี้จำเป็นต้องทำการจดทะเบียนนิติบุคคลในประเทศก่อน เพื่อที่จะสามารถดำเนินกิจการในประเทศได้ โดยที่ผ่านมาบริษัทเหล่านี้ไม่เคยมีการจดทะเบียนในประเทศเลย และหากว่าไม่ได้มีการจดทะเบียนในประเทศ ก็เท่ากับว่าบริษัทดังกล่าวกำลังทำผิดกฎหมาย โดยที่โทษได้มีการกำหนดจำคุกสูงสุด 5 ปี และมีการปรับเงินกว่า 50 ล้านวอน จึงมีความจำเป็นที่หน่วยงานอาจต้องดำเนินการเอาผิดอย่างจริงจัง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC