ข่าวต่างประเทศ

โสมขาวผงาด! จัดตั้งกองทัพบริษัท ลุยสร้างโลก Metaverse

P D5pbqg5te.jpg

ทางรัฐบาลกำลังทำการพิจารณาคัดเลือกบริษัทต่าง ๆ ในการเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาโครงการ Metaverse ในประเทศเกาหลีใต้ ภายใต้ชื่อ 2022 Metaverse Content Creation Project

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของประเทศเกาหลีใต้ได้กล่าวว่า ทางรัฐบาลกำลังทำการพิจารณาคัดเลือกบริษัทต่าง ๆ ในการเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาโครงการ Metaverse ในประเทศเกาหลีใต้ ภายใต้ชื่อ 2022 Metaverse Content Creation Project

เกาหลีใต้ลุยสร้างโลก Metaverse

เรื่องนี้ฝ่ายผู้อำนวยการที่ดูแลโครงการได้ระบุว่า โครงการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยยกระดับยุทธศาสตร์ในการที่ทำให้ประเทศเกาหลีใต้เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse ได้

โครงการนี้อยู่ภายใต้ความร่วมมือระหว่างกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กับหน่วยงานส่งเสริมการสื่อสารทางอุตสาหกรรมและให้ข้อมูลระดับชาติ ทางกระทรวงเริ่มเดินหน้าโครงการพัฒนา Metaverse อย่างจริงจัง โดยให้ผู้เล่นในอุตสาหกรรมสามารถเข้ามามีบทบาทในการผลิตคอนเทนต์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโลกเสมือนจริง Metaverse เช่นเดียวกับส่งเสริมพัฒนาตลาด NFT ไปพร้อม ๆ กัน

Syto3xs06fu 1024x683.jpg

สอดคล้องกับรายงานของสื่อในประเทศเกาหลีใต้ที่ได้ระบุว่า เป้าหมายของโครงการนี้ เป็นการวางรากฐานความเชื่อมั่นในส่วนของระบบนิเวศ Metaverse ทางหน่วยงานรัฐจะมีการคัดเลือกบริษัทที่เข้าข่ายเหมาะสมในการผลักดันโครงการนี้ 4 แห่ง และบริษัทที่ได้รับการคัดเลือกแต่ละแห่งจะได้วงเงินทุนในการพัฒนาโครงการจำนวน $160,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

ผลักดันอุตสาหกรรมเกิดใหม่

ขณะเดียวกันทางด้าน Heo Won-Seok ผู้อำนวยการนโยบายซอฟต์แวร์ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารได้ให้เหตุผลว่า ทำไมเกาหลีใต้ถึงผลักดันพัฒนาโครงการโลกเสมือนจริง Metaverse เอาไว้ว่า โครงการนี้เป็นโครงการที่เป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมอุตสาหกรรมเกิดใหม่ ทางหน่วยงานต่างพยายามทำงานหนักเพื่อวางรากฐานอุตสาหกรรม Metaverse ไปจนถึงต้องการให้ประเทศเกาหลีใต้เป็นผู้นำทางด้าน Metaverse อย่างจริงจัง รวมไปถึงมีการเปิดกว้างให้ผู้สร้างสรรค์หรือผู้ที่สนใจทุกคนสามารถเข้ามาสร้างสรรค์คอนเทนต์บนโลกเสมือนจริง Metaverse ของประเทศเกาหลีใต้ได้

คาดว่าบริษัทที่ได้รับการคัดเลือกจะเดินหน้าโครงการนี้อย่างจริงจังและจะมีการอนุมัติให้บริษัทเดินหน้าโครงการภายในวันที่ 8 กรกฎาคมที่จะมาถึงนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง