ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

เกาหลีใต้ เล็งสั่งลบคริปโตที่เข้าข่าย ‘หลักทรัพย์’ ออกจากเว็บเทรด

Rectangle Template   2023 02 02 T080716.560

เกาหลีใต้ลุยกำกับตลาดต่อเนื่อง ล่าสุดประกาศเตรียมถอนเหรียญคริปโต (Delist) ที่เข้าข่ายการเป็น 'หลักทรัพย์' หรืออาจย้ายไปให้เทรดในกระดานซื้อขายหลักทรัพย์แทน

ไม่ใช่ครั้งแรก และดูเหมือนจะไม่ใช่ครั้งสุดท้ายกับ ‘เกาหลีใต้’ ที่รัฐฯ เดินหน้าควบคุมตลาดคริปโตอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เพิ่งแง้มแผนเปิดตัว ‘ระบบติดตามคริปโตแห่งชาติ’ ไปเมื่อไม่นานมานี้ ที่ไม่ว่าใครจะโอนเหรียญให้ใคร, รายละเอียดอะไรบ้าง ทางการรู้หมด

อ่านข่าวต่อ - เกาหลีใต้ เตรียมเปิดตัว 'ระบบติดตามธุรกรรมคริปโต' ใครรับ-ใครส่ง รู้หมด!

อ้างอิงจากสำนักข่าวท้องถิ่น Hankyung รายงานว่า Financial Services Commission (FSA) หรือคณะกรรมการกำกับดูแลด้านการให้บริการการทางการเงินเกาหลีใต้ ประกาศว่าจะมีการสั่งถอนเหรียญ (Delist) คริปโตเคอร์เรนซีที่เข้าข่ายการเป็น ‘หลักทรัพย์’ ออกจากกระดานเทรดของ Exchange ต่างๆ ในประเทศ 

ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับข้อกำหนดที่จะมีการเปิดเผยโดยทางการในอนาคต ซึ่งคริปโตที่เข้าข่ายก็อาจจะถูก Delist หรืออาจจะถูกย้ายไปเปิดให้เทรดในกระดานซื้อขายหลักทรัพย์แทน

โดยสมาคมผู้ให้บริการซื้อขายคริปโตเกาหลีใต้ หรือ DAXA ที่ประกอบไปด้วยเว็บเทรดรายใหญ่ของประเทศอย่าง Upbit, Bitbump, Coinone, Korbit และ Gopax จะได้รับหน้าที่เก็บรวบรวมฟีดแบคจากผู้ให้บริการรายต่างๆ ที่จะได้รับผลกระทบ จากนั้นจึงส่งให้หน่วยงาน กำหนดเดดไลน์วันสุดท้าย 9 กุมภาพันธ์ 2023

<i>การร่วมมือเพื่อจัดตั้ง&nbsp;DAXA ประกอบไปด้วย 5 เว็บเทรดยักษ์ใหญ่เกาหลีใต้&nbsp;Upbit, Bitbump, Coinone, Korbit และ Gopax</i>
การร่วมมือเพื่อจัดตั้ง DAXA ประกอบไปด้วย 5 เว็บเทรดยักษ์ใหญ่เกาหลีใต้ Upbit, Bitbump, Coinone, Korbit และ Gopax

ไม่แปลกใจถ้า 'เกาหลีใต้' จะต้องเข้มงวด

ในรอบหลายเดือนที่ผ่านมา ‘เกาหลีใต้’ เป็นประเทศหนึ่งที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับปัญหาในอุตสหกรรมคริปโตเคอร์เรนซีเป็นอย่างมาก ตั้งแต่วิกฤตการล่มสลายของ Terra ที่ตัวการสำคัญก็คือ Do Kwon ซีอีโอสัญชาติเกาหลี หรือปัญหาจากเว็บเทรดต่างๆ ภายในประเทศอีกมากมาย จึงไม่เป็นที่แปลกในว่าทางการเกาหลีใต้จะต้องลุกมาทำอะไรสักอย่างเพื่อควบคุมอุตสาหกรรมใหม่นี้ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

อ่านข่าวต่อ - ไม่รอดแน่! เกาหลีใต้เล็งออกหมายจับปธ. 'Bithumb' เว็บเทรดคริปโต Top 4 แดนกิมจิ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC