Blockchain

มหาวิทยาลัยแอฟริกาใต้ ออกใบจบการศึกษาด้วย Blockchain

Ph2kd5qr7vq.jpg

มหาวิทยาลัย Johannesburg มหาวิทยาลัยของประเทศแอฟริกาได้กล่าวแล้วว่า ปีนี้นักศึกษาคนใดที่จบการศึกษาแล้ว นักศึกษาจะได้รับประกาศนียบัตรจากผู้บริหารมหาวิทยาลัยด้วยระบบการยืนยันตัวตนด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน

มหาวิทยาลัย Johannesburg มหาวิทยาลัยของประเทศแอฟริกาได้กล่าวแล้วว่า ปีนี้นักศึกษาคนใดที่จบการศึกษาแล้ว นักศึกษาจะได้รับประกาศนียบัตรจากผู้บริหารมหาวิทยาลัยด้วยระบบการยืนยันตัวตนด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน หรือเรียกง่าย ๆ ว่าไม่ได้เป็นการรับรองใบประกาศนียบัตรเหมือนเมื่อก่อน แต่เป็นรูปแบบของการสแกน QRcode

มหาวิทยาลัยแอฟริกาใต้เดินหน้าใช้ Blockchain อย่างจริงจัง

การออกใบประกาศนียบัตรด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชนครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ช่วยป้องกันการถูกฉ้อโกงและยับยั้งการตีพิมพ์เอกสารรับรองปลอมขึ้นมา เนื่องจากเวลานี้มีการแอบอ้างการใช้เอกสารรับรองปลอมจำนวนมาก เรื่องนี้ทางมหาวิทยาลัย Johannesburg ได้มีการแก้เกมเรื่องนี้ด้วยการสแกน QR Code ในการยืนยันรับรองเอกสารแต่ละใบเพื่อเป็นการยืนยันว่า ได้มีการรับรองอย่างถูกต้อง

Vbcvcwuyvym 3 1024x742.jpg

เรื่องนี้สื่อในประเทศแอฟริกาใต้ได้มีการระบุว่า ทางมหาวิทยาลัยได้ตัดสินใจที่จะใช้วิธีนี้เพื่อสกัดการถูกฉ้อโกงและป้องกันการปลอมแปลงเอกสารรับรองจากทางมหาวิทยาลัยโดยตรง ทางด้าน Tinus van Zyl ผู้อำนวยการอาวุโสของมหาวิทยาลัยได้พูดถึงเหตุผลที่ทำไมระบบเทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นสิ่งสำคัญในระบบดิจิทัล สอดคล้องกับเขาที่กล่าวว่า หากนักศึกษาได้เรียนจบแล้ว นักศึกษามีโอกาสในการทำงานสายดิจิทัลหรือแชร์ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชนได้ดียิ่งขึ้น

มีความหมายต่อลูกจ้างเป็นอย่างมาก

ผู้อำนวยการอาวุโสยืนยันว่า การใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนมีความหมายต่อพนักงานลูกจ้างเป็นอย่างมาก รวมไปถึงบุคคลที่สามที่ต้องการเอกสารรับรองตัวจริงว่าได้จบมหาวิทยาลัยจริง ๆ ตอนนี้คนส่วนใหญ่เริ่มอยากเข้ามาเรียนในหลักสูตรของทางมหาวิทยาลัยมากขึ้นและสามารถยืนยันใบประกาศนียบัตรได้ผ่านทาง QR Code และไม่มีต้นทุนค่าใช้จ่ายใด ๆ

การออกแบบใบประกาศนียบัตรนี้ถือเป็นความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งของการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ามาช่วยรับรองความปลอดภัย และปกป้องชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยจากปัญหาการปลอมแปลงใบรับรองจบการศึกษาที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในเวลานี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
ก.ล.ต. รายงานสรุปภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลรายสัปดาห์ 3/05/24