ข่าวต่างประเทศ

ธนาคารรัสเซียซุ่มเงียบ! ทดสอบการทำธุรกรรมด้วยรูเบิลดิจิทัล

Wb2cafzdhns.jpg

ธนาคารรัสเซียแห่งหนึ่งเริ่มมีการเดินหน้าทำการทดลองการทำธุรกรรมทางการเงินด้วยสกุลเงินรูเบิลดิจิทัลผ่านทางแอปพลิเคชันมือถือแล้ว

ธนาคารรัสเซียแห่งหนึ่งเริ่มมีการเดินหน้าทำการทดลองการทำธุรกรรมทางการเงินด้วยสกุลเงินรูเบิลดิจิทัลผ่านทางแอปพลิเคชันมือถือแล้ว

ทดสอบรูเบิลดิจิทัล

โดย Promsvyazbank ในฐานะที่เป็นธนาคารรัฐวิสาหกิจยักษ์ใหญ่ของประเทศรัสเซีย ได้เดินหน้าขับเคลื่อนเรื่องดังกล่าวแล้วหลังจากที่สถาบันการเงินประสบปัญหาในเรื่องของการทำธุรกรรมทางการเงินหลังจากที่ชาติตะวันตกได้แห่รวมกันคว่ำบาตรจากการที่ประเทศรัสเซียตัดสินใจยกทัพบุกไปยังประเทศยูเครน

เวลานี้ทางรัฐบาลของประเทศรัสเซียได้เดินหน้าออกโครงการรูเบิลดิจิทัลที่ออกโดยทางธนาคารกลางของประเทศรัสเซียเอง และมีรายงานว่าไม่นานมานี้ Promsvyazbank ได้มีการซุ่มแอบทดสอบการทำธุรกรรมทางการเงินด้วยรูเบิลดิจิทัลอย่างเงียบ ๆ ผ่านแอปพลิเคชันมือถือ

Oyxis2kalvg 5 1024x768.jpg

สำหรับใครที่สนใจนั้น ผู้ใช้บริการจะต้องมีการสมัครลงทะเบียนและติดตั้ง digital wallet จากนั้นก็สามารถใช้งานได้เลย โดยระบบดังกล่าวมีการออกแบบแลกเปลี่ยนเงินผ่านเงินอิเล็กทรอนิกส์ในส่วนของรูเบิลดิจิทัลและผู้ใช้บริการสามารถทำธุรกรรมทางการเงินไปยังผู้ใช้บริการอื่นได้ เช่นเดียวกับธนาคารอื่น ๆ ที่คาดว่าจะมีการดำเนินโครงการนำร่องตรงส่วนนี้

ควบคุมโดยธนาคารกลาง

รายละเอียดต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการทำธุรกรรมทางการเงินด้วยรูเบิลดิจิทัลนั้น หลัก ๆ แล้วจะมีการควบคุมกำกับโดยธนาคารกลางของประเทศรัสเซียและจะมีการควบคุมความสมดุลระหว่างผู้ใช้บริการในส่วนของ digital wallets ผ่านแอปพลิเคชันมือถือ ที่ผ่านมาแพลตฟอร์มต้นแบบได้มีการเปิดตัวโดยเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับทางการเงิน

สำหรับแอปพลิเคชันที่ออกโดยทาง Promsvyazbank ทางด้าน Alexander Chernoschekin ประธานธนาคารได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า ธนาคารมีความเข้าใจในการใช้เทคโนโลยีในการทำธุรกรรมด้วยรูเบิลดิจิทัลผ่านทางมือถือและพบว่าการทำธุรกรรมประสบความสำเร็จได้ด้วยดี และคาดว่าจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจภายในประเทศรัสเซียเอง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด