Solana

ข่าวด่วน! เครือข่าย Solana ล่มกะทันหัน - ผู้ใช้งานไม่สามารถทำธุรกรรมได้ในตอนนี้

เครือข่าย Solana ล่มกะทันหัน

ด่วน! เครือข่าย Solana เกิดล่มกะทันหัน ส่งผลให้ผู้ใช้งานไม่สามารถทำธุรกรรมได้ในขณะนี้ - โดยทางผู้ดูแลโครงสร้าง Solana กล่าวว่าเกิดจากการ Forking

ผู้ดูแลโครงสร้างบนเครือข่าย Solana เร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นหลังจากเกิดเหตุการณ์ที่ผู้ใช้งานไม่สามารถทำธุรกรรมบนเครือข่ายได้

เครือข่าย Blockchain ของ Solana เกิดขัดข้องขึ้นในช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมาตามเวลาของประเทศไทย โดยทางผู้ดูแลโครงสร้างเรียกสิ่งนี้ว่า ‘Forking’ ซึ่งเป็น Error ชนิดหนึ่งที่ทำให้การสร้างประวัติการทำธุรกรรมบนเครือข่ายเกิดขัดข้องขึ้นมา

จากรายงานของ Solana กล่าวว่า เมื่อเกิด Forking ขึ้นซ้ำกันบนเครือข่ายหลายๆครั้งส่งผลทำให้ประสิทธิภาพในการทำธุรกรรมบนเครือข่ายร่วงลงเหว โดยในช่วงเวลาบ่ายสองทางเครือข่ายสามารถทำธุรกรรมได้เพียงแค่ 95 วินาที จากปกติสามารถทำได้ 5000 ธุรกรรมต่อวินาที

ทางผู้ดูแลยังทรายสาเหตุแน่ชัดของความขัดข้องที่เกิดขึ้น แต่ได้สันนิษฐานเบื้องต้นว่าเกิดจาก Bug ในซอฟต์แวร์ที่เพิ่งทำการอัปเดต โดยพนักงานบางคนของ Solana แนะนำให้ผู้ใช้งานทำการ Downgrade เวอร์ชันลงมาก่อนเพื่อการใช้งานที่ดีขึ้นในระดับ แต่ก็ไม่ยืนยันว่ามันจะช่วยแก้ปัญหาได้

อ่านข่าวต่อ: ผวา! ‘หนึ่ง ปรมินทร์’ เตือนพบช่องโหว่ใน Node Bitcoin เสี่ยงโดน 51% Attack

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง