ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

แผลเริ่มหาย! ราคา ADA และ SOL เพิ่มขึ้นอย่างน่าจับตาภายในสัปดาห์แรกของปี

สำเนาของ Max Template   2023 01 09 T113909.200

หลังจากที่ Solana เปิดตัวเหรียญ Bonk และ Cardano เตรียมปล่อย Lace Wallet ทำให้ ราคาเหรียญ Cardano และ SOL เพิ่มขึ้นอย่างมากในสัปดาห์แรกของปี

ข้อมูลของ CoinMarketCap รายงานว่า ราคาของทั้งสองเหรียญอย่าง Solana(SOL) และ Cardano(ADA) เพิ่มมากขึ้นถึง 21เปอร์เซ็นต์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ราคาของ Cardano ได้เพิ่มขึ้นมา 33% มาอยู่ที่ระดับ 0.33 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นการกลับมาครั้งแรกนับตั้งแต่ที่เหรียญเคยอยู่ในระดับนี้ครั้งล่าสุดเมื่อ 19 พฤศจิกายน ปีที่แล้วก่อนที่จะร่วงหลงมาหลังจาก FTX ล่มสลายไม่นาน

ในขณะที่ Solana ได้ทำราคาสูงขึ้นอย่างโดดเด่นตั้งแต่วันจันทร์ที่แล้ว โดยขณะนี้ราคา SOL นั้นได้แตะระดับ 16.04 ดอลลาร์ต่อเหรียญเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งนับเป็นระดับระคาที่ไม่ได้เห็นมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วเช่นกัน

ราคาเหรียญ ADA และ SOL<br>รูปภาพ: CoinMarketCap
ราคาเหรียญ ADA และ SOL
รูปภาพ: CoinMarketCap

สองเหรียญฟื้นคืนชีพ

การล่มสลายของ FTX ได้ส่งผลเสียอย่างรุณแรงให้กับทั้ง SOL และ ADA แต่ดูเหมือนในปีนี้ทั้งสองเหรียญมีท่าทีที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด การกลับมาของเหรียญ SOL ที่เพิ่มขึ้นมากถึง 60% ภายในหนึ่งอาทิตย์ด้วยแรงสนับสนุนจากเหรียญมีมน้องหมาอย่าง BONK ที่ทำให้เครือข่าย Solana กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง

ส่วนสาเหตุของราคาเหรียญ ADA ที่เพิ่มขึ้นมาในอาทิตย์นี้ น่าจะมาจากข่าวของ Charles Hoskinson ผู้ร่วมก่อตั้ง Cardano ที่เพิ่งประกาศเปิดตัว Lace Wallet และ คลินิคสุขภาพและความงานในรัฐไวโอมิงที่สามารถชำระค่าบริการได้ด้วย ADA

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด