ข่าวต่างประเทศ

สโลวิเนียปิ๊งไอเดีย ใช้เมืองตากอากาศเข้าร่วมตลาด NFT

Vxhmjqlvupk.jpg

องค์กรการท่องเที่ยวของเมือง Portorož ของสโลวีเนียได้มีการตัดสินใจที่จะทำการโปรโมทการท่องเที่ยวของตัวเองผ่านทาง NFT แล้ว โดยที่โครงการทางด้านดิจิทัลนี้ทางองค์กรคาดว่าจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวได้

องค์กรการท่องเที่ยวของเมือง Portorož ของสโลวีเนียได้มีการตัดสินใจที่จะทำการโปรโมทการท่องเที่ยวของตัวเองผ่านทาง NFT แล้ว โดยที่โครงการทางด้านดิจิทัลนี้ทางองค์กรคาดว่าจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวได้

สโลวิเนียใช้เมืองตากอากาศเข้าร่วมตลาด NFT

หลังจากที่คณะกรรมการการท่องเที่ยวเมือง Portorož ของประเทศสโลวีเนียได้ตัดสินใจที่จะใช้แผนเข้าตลาด NFT ทำให้เมืองแห่งนี้กลายเป็นเมืองแห่งแรกที่ได้มีการเข้าร่วมโครงการ NFT อย่างเป็นทางการ โดยมีเป้าหมายหลักก็คือต้องการส่งเสริมเมืองตากอากาศแห่งนี้เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

Yscrm1aoeki 1 1024x683.jpg

ทางด้าน Alexander Valentin ผู้อำนวยการสมาคมการท่องเที่ยวของเมือง Portorož ได้กล่าวว่า การเข้าสู่ตลาดดิจิทัลนี้เป็นช่องทางในการเปิดประตูให้เมืองแห่งนี้มีความเป็นไปได้ที่จะเข้าสู่อุตสาหกรรมโลก Metaverse ซึ่งถือเป็นตลาดของคนรุ่นใหม่ในอนาคต โดยการใช้เมืองแห่งนี้เข้าสู่ตลาด NFT จะช่วยสร้างความภักดีให้กับนักท่องเที่ยวได้ด้วยการสะสมเหรียญโทเคน 3 ชนิดที่มีความแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมชิงรางวัล การเปิดรับบริการสมัครสมาชิกและการแชร์สติกเกอร์ผ่านทาง Instagram

หลายประเทศเข้าร่วมโครงการ

ในช่วงเดือนที่ผ่านมาทางด้านประเทศสโลวีเนียได้มีการเปิดแคมเปญที่ชื่อว่า We Are Here เป็นโครงการรณรงค์ที่มี 6 ประเทศเข้าร่วม ไม่ว่าจะเป็นประเทศอิตาลี, ประเทศออสเตรเลีย, ประเทศเยอรมนี, ประเทศฮังการี, สาธารณรัฐเช็คและประเทศสโลวีเนีย เป็นโครงการที่มีวัตถุประสงค์ในการสร้างการโฆษณาทางด้านการท่องเที่ยวให้เติบโตมากขึ้น ตอนนี้มีผู้ให้บริการทางด้านการท่องเที่ยวได้เข้าร่วมโครงการตรงนี้

เช่นกันการเข้าร่วมตลาด NFT ของเมืองตากอากาศอย่าง Portorož ถือเป็นอีกก้าวสำคัญที่ชี้ให้เห็นว่า อุตสาหกรรม NFT ไม่ได้มีดีแต่เรื่องของงานศิลปะหรืองานเพลงเพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นอุตสาหกรรมที่สามารถเชื่อมโยงกับการส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในให้เติบโตมากขึ้นได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง