การลงทุน

เตือน ลงทุนคริปโต คุณต้องเตรียมใจที่จะหมดเนื้อหมดตัว!

Unrkg2jh1j0.jpg

Sir Jon Cunliffe รองผู้ว่าการธนาคารกลางของประเทศอังกฤษ ได้ออกมาเตือนว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มีความเปราะบางทางด้านอารมณ์และมีแนวโน้มที่จะล่มสลาย

Sir Jon Cunliffe รองผู้ว่าการธนาคารกลางของประเทศอังกฤษ ได้ออกมาเตือนว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มีความเปราะบางทางด้านอารมณ์และมีแนวโน้มที่จะล่มสลาย

ลงทุนคริปโตมีความเสี่ยงสูง

จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ในเวลานี้ ทำให้เขาไม่อาจอยู่นิ่งเฉยได้อีกต่อไป ด้วยเหตุนี้เขาได้ออกมาเรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับการเงิน ให้ทำหน้าที่ของตนและทำการพวกเขาควบคุมความเสี่ยงกับผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจากคริปโตเคอร์เรนซี่ เช่นกันเขาได้พูดถึงเรื่องเสถียรภาพทางการเงินในประเทศ พร้อมกับเน้นย้ำว่าสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่เป็นสินทรัพย์ที่ไม่ได้มีมูลค่าที่แท้จริง มีมูลค่าในช่วงที่ผู้ซื้อต้องการอยากซื้อในราคาที่สูงกว่าเท่านั้น

Vbcvcwuyvym 13 1024x742.jpg

ด้วยเหตุนี้เขามองว่า เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ราคาคริปโตเคอร์เรนซี่มีความผันผวนสูง ทำให้คนส่วนใหญ่มีความอ่อนไหวทางด้านอารมณ์เป็นอย่างมาก และเชื่อว่าสุดท้ายจะนำไปสู่การล่มสลายของเหรียญคริปโต

ไม่มีใครคอยหนุนหลัง

เขากล่าวอีกว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่บางชนิดเป็นสินทรัพย์ที่เหมาะกับการเก็งกำไร ตัวอย่างเช่นเหรียญบิทคอยน์ ซึ่งเป็นเหรียญที่ไม่มีใครคอยหนุนหลังใด ๆ ถือเป็นเหรียญที่มีบทบาทสำคัญต่อกลไกการขับเคลื่อนตลาดคริปโตเป็นอย่างมาก เช่นกันเขาได้เตือนว่า หากคุณได้ลงทุนในคริปโต คุณเตรียมตัวเตรียมใจที่จะต้องสูญเงินทั้งหมดในกระเป๋าของคุณ เห็นได้จากความผันผวนที่เกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ที่หลายคนไม่อาจรับความเสี่ยงทางการเงินได้ และไม่คุ้มค่าพอที่คนส่วนใหญ่จะเอาเงินของตัวเองมาเสี่ยงตรงจุดนี้

สุดท้ายเขาเน้นย้ำว่า หากไม่มีการทำอะไรสักอย่างเลยกับความเสี่ยงที่เกิดขึ้นนี้ เชื่อว่ากระแสการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่ยังคงเติบโตมากขึ้นต่อไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง