กฎหมาย และประกาศ

อย่า ใช้ Binance ! ล่าสุดสิงคโปร์และแอฟริกาใต้ออกมาเตือน

Binance Ban Uk Can You Still Use Binance in Uk 1455631.jpeg

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ในสิงคโปร์และแอฟริกาใต้ก็ได้ออกมาบอกว่าบริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล Binance อาจละเมิดกฎหมายท้องถิ่นของพวกเขาและเตือนไม่ให้ใช้ Binance

รายชื่อของหน่วยงานกำกับดูแลที่ออกมาเตือนว่าบริษัท Binance ได้ดำเนินการอย่างผิดกฎหมายในเขตอำนาจศาลของประเทศยังเพิ่มขึ้นไม่หยุด! เพราะล่าสุดเจ้าหน้าที่ในสิงคโปร์และแอฟริกาใต้ก็ได้ออกมาบอกว่าบริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล Binance อาจละเมิดกฎหมายท้องถิ่นของพวกเขาและเตือนไม่ให้ใช้ Binance

เจ้าหน้าที่ของแอฟริกาใต้และสิงคโปร์ออกโรงเตือนไม่ให้ใช้ Binance

South Africa.jpeg

หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของแอฟริกาใต้ได้ออกประกาศเมื่อวันศุกร์เกี่ยวกับ Binance โดยระบุว่าหน่วยงานกำกับดูแลภาคการเงินหรือ FSCA เตือนประชาชนให้ระมัดระวังในการใช้งานบริการของบริษัท Binance Group เนื่องจากบริษัทนี้ไม่ได้รับอนุญาตในการให้คำแนะนำทางการเงินหรือให้บริการในรูปแบบใดๆก็ตาม

ด้านสิงคโปร์ก็มีการเคลื่อนไหวในประเด็นดังกล่าวเช่นเดียวกัน เมื่อธนาคารกลางสิงคโปร์ได้แจ้ง Binance ให้ยุติการให้บริการชำระเงินผ่านการออกแถลงการณ์เมื่อวันพฤหัสบดีเกี่ยวกับ Binance โดยระบุว่าธนาคารกลางสิงคโปร์ได้ตรวจสอบการดำเนินงานของ Binance.com และเห็นว่า Binance อาจละเมิดกฎหมายบริการการชำระเงินของสิงคโปร์

Monetary Authority of Singapore 1.jpeg

ธนาคารกลางของสิงคโปร์แสดงความเห็นเพิ่มเติมว่า Binance จำเป็นต้องยุติการให้บริการชำระเงินและยุติการชักชวนให้ชาวสิงคโปร์เข้าใช้บริการ ยิ่งไปกว่านั้นธนาคารกลางของสิงคโปร์ยังใส่ชื่อของ Binance.com ไว้ในรายการ Investor Alert List เพื่อเตือนผู้บริโภคว่าบริษัทไม่ได้รับอนุญาตให้ให้บริการชำระเงินในสิงคโปร์ แต่สิ่งที่น่าแปลกใจคือเมื่อสัปดาห์ที่แล้วทาง Binance เพิ่งจะประกาศไปว่าได้ว่าจ้างอดีตผู้กำกับดูแลเป็น CEO คนใหม่สำหรับการดำเนินงานใน Binance สิงคโปร์โดยมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำในด้านการปฏิบัติตามกฎระเบียบ

ในปัจจุบันบริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล Binance ได้กลายเป็นจุดสนใจของหน่วยงานกำกับดูแลหลายแห่งในหลายประเทศทั่วโลก ได้แก่ สหราชอาณาจักร เนเธอร์แลนด์ ไทย มาเลเซีย ญี่ปุ่น เยอรมนี ฮ่องกง และลิทัวเนีย โดยประเทศเหล่านี้แจ้งว่า Binance ดำเนินการโดยไม่ได้รับอนุญาตในเขตอำนาจศาลของประเทศ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC