ข่าวต่างประเทศ

สิงคโปร์ เตรียมรัดเข็มขัดการซื้อขาย คริปโตแน่นหนาขึ้น

Cblrzlstg.jpg

ตอนนี้ทางธนาคารกลางของประเทศสิงคโปร์เริ่มพิจารณาในส่วนของความเป็นไปได้ที่จะทำการควบคุมการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ให้มีความเข้มงวดมากขึ้น

เจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินในประเทศสิงคโปร์ได้กล่าวกับทางรัฐสภาว่า ตอนนี้ทางธนาคารกลางของประเทศสิงคโปร์เริ่มพิจารณาในส่วนของความเป็นไปได้ที่จะทำการควบคุมการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ให้มีความเข้มงวดมากขึ้น

เข้มงวดซื้อขาย คริปโตมากขึ้น

การควบคุมการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ ประกอบไปด้วยการจำกัดการซื้อขายคริปโตของนักลงทุนรายย่อย การวางมาตรการต่าง ๆ ในการซื้อขายคริปโตให้เป็นไปอย่างเข้มงวดกวดขันมากขึ้น เรื่องนี้ทางด้าน Tharman Shanmugaratnam รัฐมนตรีที่รับผิดชอบในส่วนของหน่วยงานควบคุมการเงินของประเทศสิงคโปร์ได้ตอบคำถามเกี่ยวกับการควบคุมกำกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ผ่านทางรัฐสภาในช่วงที่ผ่านมา

Unxmhzcqjxg 4 1024x662.jpg

คำถามก็คือ ทางหน่วยงานควบคุมการเงินของประเทศสิงคโปร์มีความพยายามที่จะวางมาตรการกำหนดการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ผ่านทางแพลตฟอร์มที่ให้บริการซื้อขายหรือไม่ โดยมีวัตถุประสงค์ในการปกป้องนักลงทุนที่เข้ามาซื้อขายสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงมาก รัฐมนตรีที่รับผิดชอบกับเรื่องดังกล่าวได้ระบุว่า ทางธนาคารกลางยังคงให้คำเตือนอยู่เสมอว่า การลงทุนในสินทรัพย์ประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นการลงทุนที่ไม่เหมาะกับนักลงทุนส่วนใหญ่

วางมาตรการประชาสัมพันธ์เข้มขึ้น

เช่นกันทางธนาคารกลางได้มีการวางมาตรการการเผยแพร่โฆษณาใด ๆ ที่เกี่ยวกับการให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ทางสาธารณะ และไม่อนุญาตให้มีการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่ยากต่อการจัดการความเสี่ยง อีกทั้งผู้ให้บริการในปรเทศได้มีการพูดคุยหารือเกี่ยวกับมาตรการการซื้อขายคริปโตในประเทศแล้ว และยินยอมให้มีการถอนตู้เอทีเอ็มคริปโตบริเวณพื้นที่ต่าง ๆ รวมไปถึงการเอาโฆษณาคริปโตออกจากขนส่งมวลชนให้หมดลงไป

รัฐมนตรีย้ำว่า ทางหน่วยงานควบคุมการเงินจะทำการปกป้องนักลงทุนด้วยการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนในสินทรัพย์ต่าง ๆ อย่างเหมาะสม

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ