Shiba Inu

ผู้ใช้ Shibarium ทะลุ 6 แสนราย แม้เปิดตัวมาแค่ครึ่งเดือน พร้อมธุรกรรมทะลุ 1 แสนครั้งต่อวัน

ผู้ใช้ Shibarium ทะลุ 6 แสนราย แม้เปิดตัวมาแค่ครึ่งเดือน พร้อมธุรกรรมทะลุ 1 แสนครั้งต่อวัน

มาแรง! 'Shibarium' ปักไมล์สโตนใหม่ Unique Wallet ทะลุ 6 แสนราย แม้เปิดตัวมาไม่ถึงครึ่งเดือน พร้อมปริมาณธุรกรรมทะลุ 1 แสนครั้งต่อวัน

หลังจากที่ ‘Shibarium’ เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีสะดุดบ้างจาก Bug ชิ้นใหญ่ที่เพิ่งถูกพบหลังจากนั้น แต่จากข้อมูลของ CoinDesk วันที่ 1 กันยายนก็พบว่าในขณะนี้มีจำนวน Unique Wallet ใน Shibarium ไปแล้วมากกว่า 6 แสนวอลเล็ท รวมไปถึงธุกรรมกว่า 7 แสนครั้งที่เกิดขึ้นไปแล้วในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา

<i>กราฟประปริมาณธุรกรรมต่อวันของ&nbsp;Shibarium<br>รูปภาพ: Shibariumscan</i>
กราฟประปริมาณธุรกรรมต่อวันของ Shibarium
รูปภาพ: Shibariumscan

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Shibarium

วันที่ 31 สิงหาคม พบ่วามีธุรกรรมเกิดขึ้นใน Shibarium เกือบ 1 แสนครั้งภายในวันเดียว รวมไปถึงจุดพีคในวันที่ 25 สิงหาคมที่มีธุรกรรมเกิดขึ้นไปแล้วถึง 132,000 ครั้ง รับการเปิดให้ผู้ใช้เข้ามาใช้ SHIB, BONE หรือเหรียญอื่นๆ ในการ Swap โทเคน, ใช้เป็นเหรียญสำหรับกู้ยืมหรือ Stake เพื่อรับรีวอร์ดเป็นวันแรก

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้พบว่า TVL (มูลค่าที่ถูกล็อกไว้) ของ Shibarium มีอยู่เพียงแค่ ‘1.26 ล้านดอลลาร์’ ซึ่งยังเป็นสัดส่วนที่น้อยมาก ไม่ถึงแม้แต่ 1% เมื่อเปรียบเทียบกับ TVL ของทั้งตลาด DeFi ที่มีอยู่ถึง 3.78 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือโปรเจกต์ใหญ่ๆ อย่างเช่น Lido ที่ 1.4 หมื่นล้านดอลลาร์, MakerDAO 5.1 พันล้านดอลลาร์, AAVE 4.52 พันล้านดอลลาร์ หรือ JustLend ที่ 3.35 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก DeFiLlama

<i>TVL (มูลค่าที่ถูกล็อกไว้) ของ Shibarium วันที่ 1 กันยายน 2566<br>รูปภาพ: DeFiLlama</i>
TVL (มูลค่าที่ถูกล็อกไว้) ของ Shibarium วันที่ 1 กันยายน 2566
รูปภาพ: DeFiLlama

ที่มา: CoinDesk

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase