ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

พบ 'วาฬ Shiba Inu' เข้าซื้อเพิ่ม 2.5 ล้านล้าน SHIB ข้ามคืน - คาดด้วยสาเหตุนี้

Rectangle Template   2023 01 22 T101735.594

อยู่ดีๆ วาฬ Shiba Inu ก็เข้าซื้อเพิ่ม '2.5 ล้านล้าน SHIB' ในระยะเวลาเพียง 24 ชั่วโมง แล้วอะไรกัน? ที่ทำให้เหล่า 'วาฬ' พากันซื้อเพิ่มขนาดนี้

อ้างอิงข้อมูลจาก WhaleStats เว็บไซต์ติดตามวอลเล็ทคริปโตของเหล่า ‘วาฬ’ หรือนักลงทุนรายใหญ่ของเหรียญต่างๆ ว่ามีปริมาณการถือครองอยู่มากแค่ไหน หรือมีมูลค่าเปลี่ยนแปลงไปเท่าไรในรอบ 24 ชั่วโมง

โดยพบว่าในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มูลค่าเหรียญ Shiba Inu ที่วาฬ 100 อันดับแรกถือ เพิ่มขึ้นมาจาก 578,489,756 ดอลลาร์ สู่ 624,917,962 ดอลลาร์ บวกขึ้นมาถึงราว 8%ในระยะเวลาแค่ไม่กี่ชั่วโมง นับเป็นปริมาณเหรียญเพิ่มขึ้นมากว่า 2.53 ล้านล้าน SHIB

Shibarium เตรียมเปิดตัว 14 ก.พ. นี้!

ซึ่งการบวกขึ้นมาในครั้งนี้ก็ยังไม่มีข่าวอะไรที่มีนัยสำคัญ นอกจากการเปิดตัว ‘Shibarium’ บล็อกเชน Layer 2 ที่จะมาลดค่าทำเนียมธุรกรรมให้ถูกลง พร้อมกับเพื่อเป็นรากฐานให้กับโปรเจกต์ต่างๆ ในอนาคต เช่น Metaverse, GameFi หรือ Decentralized Exchange (DEX) เป็นต้น

อ่านข่าวต่อ - ทีมพัฒนาเผย! ใกล้ปล่อย Shibarium - เครือข่าย Layer 2 ให้ทำงานได้รวดเร็วขึ้น - CryptoSiam

โดย ‘Shibarium’ คาดว่าจะเปิดตัววันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ แม้จะยังไม่ใช่กำหนดอย่างเป็นทางการ แต่นักพัฒนาคนสำคัญของโปรเจกต์ก็ได้บอกใบ้ใว้อย่างชัดเจน

เช่นเดียวกันกับราคา Shiba Inu (SHIB) ที่ราคาบวกขึ้นมาแล้วกว่า 18.81% ในรอบสัปดาห์ และ 42.54% ในรอบหนึ่งเดือน ค่อนข้างบวกแรงกว่าเหรียญใหญ่อื่นๆ ในตลาดอยู่พอสมควร อ้างอิงจาก CoinMarketCap

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS