การลงทุน

ราคา Shiba Inu ร่วงแล้วกว่า 10.8% ภายใน 24 ชม.

Shiba Inu Shibaswap Basato Sulle Monete E Una Truffa Si.jpeg

มหาเศรษฐีผู้ถือครอง Shiba Inu (SHIB) ได้ทำธุรกรรมย้ายโทเค็นมูลค่า 2.3 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐไปยัง Wallet ต่างๆ ส่งผลให้บรรดานักลงทุนเริ่มเกิดความกังวล

ราคา Shiba Inu เหรียญมีมโทเค็น (Meme Token) ชื่อดังร่วงลงมาเกือบ 11% หลังจากมหาเศรษฐีรายหนึ่งได้ทำธุรกรรมติดต่อกันหลายครั้งเพื่อโอนเหรียญดังกล่าวในจำนวน 10,000,000,000,000,100,000 (สิบล้านล้านหนึ่งแสน) SHIB ไปเก็บไว้ใน Wallet ถึง 4 ใบเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน โดยจากการรายงานข่าวพบว่าเขาได้เคยลงทุนซื้อโทเค็นในราคา 3,400 เหรียญดอลลาร์สหรัฐไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากมูลค่าเหรียญดังกล่าวพุ่งทะยานขึ้นทำให้เขากลายเป็นวาฬมหาเศรษฐีผู้ครอบครอง SHIB มูลค่ารวมกว่า 1.55 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ

การทำธุรกรรมถึง 4 ครั้งของมหาเศรษฐีคิดรวมเป็นเงินทั้งหมดราว 2.3 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 76 ล้านล้านบาท โดยในแต่ละครั้งนั้นมีมูลค่าถึง 586 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1.9 แสนล้านบาท

ผลกระทบจากราคา Shiba Inu ที่ลดลง

ก่อนหน้านี้บรรดาผู้ใช้สื่อโซเชียลมีเดียต่างคิดกันไปเองว่าเจ้าของ Wallet ใบนี้อาจลืม หรือทำ Key ของเขาหาย เนื่องจากไม่พบความเคลื่อนไหวในการใช้ Wallet มาตั้งแต่ปีที่แล้ว

แต่ทว่ามหาเศรษฐีผู้นี้ได้ตื่นขึ้นแล้ว การทำธุรกรรมดังกล่าวทำให้บรรดานักลงทุนเกิดความหวาดกลัวว่าผู้ถือครองเหรียญนั้นกำลังเตรียมที่จะเทขายโทเค็นจำนวนมากของเขา เนื่องจากวาฬรายนี้ถือครองอุปทานไว้จำนวนมาก ซึ่งหากมีความจำเป็นที่จะต้องทำการชำระบัญชี (Liquidation) ขึ้นก็อาจส่งผลให้ราคาตกต่ำลงอย่างมหาศาลเลยทีเดียว

บรรดาแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตอย่าง Kraken และ Robinhood ก็ได้ทำการระงับให้บริการเทรดเหรียญดังกล่าวไปเป็นที่เรียบร้อย แม้ว่าจะมีเสียงร้องเรียนมากมายจากลูกค้าก็ตาม แต่ทว่าทางฝั่งของ Coinbase นั้นยังคงเปิดให้ทำการแลกเปลี่ยนเหรียญได้ตามปกติ

https://twitter.com/krakenfx/status/1455656082672599044

เหตุการณ์ลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้ว

Vzpoxvpf0fe 1024x682.jpg

Shiba Inu ไม่ใช่เหรียญแรกที่ได้เผชิญกับชะตากรรมนี้ ก่อนหน้านี้ Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) ต่างก็เคยได้รับผลกระทบจากการซื้อขายของวาฬจำนวนมากที่ทำให้ราคาตลาดเกิดความผันผวน แต่ทว่าปัญหาดังกล่าวได้คลี่คลายลง เนื่องจากมีสถาบันและนักลงทุนรายย่อยจำนวนมากก้าวเข้าสู่วงการ Crypto

อย่างไรก็ตาม ความไร้ซึ่งกฎเกณฑ์ และการขาดหน่วยงานควบคุมดูแลสถานการณ์ต่างๆเหล่านี้ ทำให้มีมโทเค็นอย่าง SHIB เสี่ยงต่อการเกิดความหวาดระแวงในใจของนักลงทุน แม้ว่าราคาของเหรียญที่พุ่งขึ้นสูงจะทำให้ผู้คนต่างหลั่งไหลเข้ามาลงทุนก็ตาม

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS