General

นักลงทุน Shark tank ยอมรับถือ Crypto กว่า 10%

Kevin O Leary 1 1628179809.jpg

Kevin O'Leary นักลงทุน Shark tank อ้างว่าก่อนหน้านี้เขาไม่เคยคิดที่จะให้ความสำคัญกับสกุลเงินดิจิทัลเลย แต่ทว่าปัจจุบันเขากลับมี Crypto อยู่บนพอร์ตกว่า 10%

ในการถ่ายทดสดรายการ r/CryptoCurrency Talk ของ Reddit ประจำวันพฤหัสบดีที่ 11 พฤศจิการยน ที่ผ่านมา Kevin O'Leary นักลงทุน Shark tank ได้ออกมายอมรับว่าเขาได้ลงทุนกับสกุลเงินดิจิทัลแล้ว ซึ่งล่าสุดในพอร์ตการลงทุนของเขามี Crypto อยู่กว่า 10% ด้วยกัน โดยเขาได้ออกมาเผยผ่านรายการของ Reddit ว่า

“เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ผมได้ประเมิณไว้ว่า 3% ซึ่งเป้าหมายจริง ๆ คือไปให้ถึง 7% ภายในสิ้นปีนี้ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากในปัจจุบันผมมีสินทรัพย์จำนวนมาก ทำให้พวกเราเกือบจะมี 10% ในวันนี้ ... บางคนอาจคิดว่าเกมนี้ใกล้จบแล้ว และ Ethereum คือพระเอกของเรื่อง แต่ทว่าผมไม่คิดแบบนั้น ยังมีสกุลเงินดิจิทัลสกุลอื่นให้เลือกอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Solana หรือ สกุลอื่น ๆ หากคุณคือนักลงทุนเหมือนผม กุญแจสำคัญคือต้องกระจายความเสี่ยงพอร์ตการลงทุน”

นักลงทุน Shark tank เคยหวาดระแวง Crypto มาก่อน

Kevin O'Leary นักลงทุนชาวแคนาดาผู้ประสบความสำเร็จจากการประกอบธุรกิจหลากหลายด้านที่มาพร้อมกับทักษะในการต่อรองที่น่ามหัศจรรย์ และ แสนโหดเหี้ยม จนผู้ประกอบการหลายรายในรายการเรียลลิตี้ Shark tank ต่างพากันเรียกเขาว่า "Mr.Wonderful" โดยก่อนหน้านี้นักลงทุนรายนี้เคยเป็นคนที่หวาดระแวงต่อสกุลเงินดิจิทัลเป็นอย่างมาก จนเขาเผลอเรียก Bitcoin (BTC) ว่า “สกุลเงินขยะ” ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวต่างประเทศรายหนึ่งเมื่อ 2 ปีก่อน ซึ่งหลังจากการพูดคุยในครั้งนั้นได้ทำให้เขาเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อสกุลเงินดิจิทัลไปตลอดกาล

“ผมไม่เคยใช้ชีวิตได้แย่เท่านั้นมาก่อนเลย ผมให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว และผมเรียก Bitcoin ว่า สกุลเงินขยะไร้ประโยชน์ ดังนั้นให้ผมได้อธิบายจุดยืนของผมในตอนนั้นให้ทุกท่านฟังก่อน ผมได้เริ่มต้นซื้อบิทคอยน์ ในปี 2017 ซึ่ง ณ ขณะนั้นยังไม่มีหน่วยงานไหนที่จะเข้าไปกำกับดูแลสกุลเงินดิจิทัล หรือ โทเคน หรือ หารายได้ผ่านเครื่องมือดิจิทัลเหล่านั้น ... แต่ทว่าล่าสุด ผมได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับระบบทางการเงินของบริษัทหลายแห่ง นอกจากที่ผมเป็นนักลงุทนแล้ว ผมก็ยังได้ใช้บริการของเขา และ แพลตฟอร์มดังกล่าวก็ปฏิบัติตามกฎหมายต่างๆอย่างชัดเจน ดังนั้นกฎระเบียบเหล่านั้นได้ผลักดันผมอย่างหนักให้ลองลงทุนกับสกุลเงินดิจิทัลดู”

Drgxo Ujt2u 1024x682.jpg

O'leary ก้าวเข้ามาสู่วงการ Crypto อย่างเต็มตัว

หลังจากการให้สัมภาษณ์ข้างต้น ทำให้ O'leary เปิดใจยอมรับสกุลเงินดิจิทัลมาใช้ในการลงทุนเป็นที่เรียบร้อย และได้กลายเป็นโฆษกให้กับแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยน Cryptocurrency อย่าง FTX เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา นอกจากนี้ ปัจจุบันเขามีสัดส่วนการลงทุนสินทรัพย์ประเภท Crypto มากกว่ามูลค่าทองคำที่เขาถือครองไว้เสียอีก

https://twitter.com/kevinolearytv/status/1444342611322589192?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1444342611322589192%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fcointelegraph.com%2Fnews%2Fshark-tank-star-kevin-o-leary-says-crypto-holdings-comprise-10-of-this-portfolio
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง