General

นักลงทุน Shark tank ยอมรับถือ Crypto กว่า 10%

Kevin O Leary 1 1628179809.jpg

Kevin O'Leary นักลงทุน Shark tank อ้างว่าก่อนหน้านี้เขาไม่เคยคิดที่จะให้ความสำคัญกับสกุลเงินดิจิทัลเลย แต่ทว่าปัจจุบันเขากลับมี Crypto อยู่บนพอร์ตกว่า 10%

ในการถ่ายทดสดรายการ r/CryptoCurrency Talk ของ Reddit ประจำวันพฤหัสบดีที่ 11 พฤศจิการยน ที่ผ่านมา Kevin O'Leary นักลงทุน Shark tank ได้ออกมายอมรับว่าเขาได้ลงทุนกับสกุลเงินดิจิทัลแล้ว ซึ่งล่าสุดในพอร์ตการลงทุนของเขามี Crypto อยู่กว่า 10% ด้วยกัน โดยเขาได้ออกมาเผยผ่านรายการของ Reddit ว่า

“เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ผมได้ประเมิณไว้ว่า 3% ซึ่งเป้าหมายจริง ๆ คือไปให้ถึง 7% ภายในสิ้นปีนี้ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากในปัจจุบันผมมีสินทรัพย์จำนวนมาก ทำให้พวกเราเกือบจะมี 10% ในวันนี้ ... บางคนอาจคิดว่าเกมนี้ใกล้จบแล้ว และ Ethereum คือพระเอกของเรื่อง แต่ทว่าผมไม่คิดแบบนั้น ยังมีสกุลเงินดิจิทัลสกุลอื่นให้เลือกอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Solana หรือ สกุลอื่น ๆ หากคุณคือนักลงทุนเหมือนผม กุญแจสำคัญคือต้องกระจายความเสี่ยงพอร์ตการลงทุน”

นักลงทุน Shark tank เคยหวาดระแวง Crypto มาก่อน

Kevin O'Leary นักลงทุนชาวแคนาดาผู้ประสบความสำเร็จจากการประกอบธุรกิจหลากหลายด้านที่มาพร้อมกับทักษะในการต่อรองที่น่ามหัศจรรย์ และ แสนโหดเหี้ยม จนผู้ประกอบการหลายรายในรายการเรียลลิตี้ Shark tank ต่างพากันเรียกเขาว่า "Mr.Wonderful" โดยก่อนหน้านี้นักลงทุนรายนี้เคยเป็นคนที่หวาดระแวงต่อสกุลเงินดิจิทัลเป็นอย่างมาก จนเขาเผลอเรียก Bitcoin (BTC) ว่า “สกุลเงินขยะ” ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวต่างประเทศรายหนึ่งเมื่อ 2 ปีก่อน ซึ่งหลังจากการพูดคุยในครั้งนั้นได้ทำให้เขาเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อสกุลเงินดิจิทัลไปตลอดกาล

“ผมไม่เคยใช้ชีวิตได้แย่เท่านั้นมาก่อนเลย ผมให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว และผมเรียก Bitcoin ว่า สกุลเงินขยะไร้ประโยชน์ ดังนั้นให้ผมได้อธิบายจุดยืนของผมในตอนนั้นให้ทุกท่านฟังก่อน ผมได้เริ่มต้นซื้อบิทคอยน์ ในปี 2017 ซึ่ง ณ ขณะนั้นยังไม่มีหน่วยงานไหนที่จะเข้าไปกำกับดูแลสกุลเงินดิจิทัล หรือ โทเคน หรือ หารายได้ผ่านเครื่องมือดิจิทัลเหล่านั้น ... แต่ทว่าล่าสุด ผมได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับระบบทางการเงินของบริษัทหลายแห่ง นอกจากที่ผมเป็นนักลงุทนแล้ว ผมก็ยังได้ใช้บริการของเขา และ แพลตฟอร์มดังกล่าวก็ปฏิบัติตามกฎหมายต่างๆอย่างชัดเจน ดังนั้นกฎระเบียบเหล่านั้นได้ผลักดันผมอย่างหนักให้ลองลงทุนกับสกุลเงินดิจิทัลดู”

Drgxo Ujt2u 1024x682.jpg

O'leary ก้าวเข้ามาสู่วงการ Crypto อย่างเต็มตัว

หลังจากการให้สัมภาษณ์ข้างต้น ทำให้ O'leary เปิดใจยอมรับสกุลเงินดิจิทัลมาใช้ในการลงทุนเป็นที่เรียบร้อย และได้กลายเป็นโฆษกให้กับแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยน Cryptocurrency อย่าง FTX เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา นอกจากนี้ ปัจจุบันเขามีสัดส่วนการลงทุนสินทรัพย์ประเภท Crypto มากกว่ามูลค่าทองคำที่เขาถือครองไว้เสียอีก

https://twitter.com/kevinolearytv/status/1444342611322589192?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1444342611322589192%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fcointelegraph.com%2Fnews%2Fshark-tank-star-kevin-o-leary-says-crypto-holdings-comprise-10-of-this-portfolio
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)