การลงทุน

มหาเศรษฐีชวนคิด ทำไมคนส่วนใหญ่ถึงต้องถือเหรียญคริปโต?

Bn T N609 2D Gm S or 20170521122202 Scaled.jpg

Seth Klarman ได้กล่าวว่า เขาไม่ได้ให้ความสำคัญกับตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยเขาให้เหตุผลว่า คนส่วนใหญ่จะต้องการเป็นเจ้าของเหรียญคริปโตอย่างจริงจัง

Seth Klarman มหาเศรษฐีและผู้จัดการกองทุนได้กล่าวว่า เขาไม่ได้ให้ความสำคัญกับตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยเขาให้เหตุผลว่า คนส่วนใหญ่จะต้องการเป็นเจ้าของเหรียญคริปโตอย่างจริงจัง

ทำไมคนส่วนใหญ่ถือเหรียญคริปโต?

เขามองว่า ส่วนตัวแล้วคิดว่าสุดท้ายทุกคนที่ถือครองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่จะต้องนั่งร้องไห้เสียใจในตอนจบแน่ โดยเขาได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับหัวข้อการลงทุนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่, ทองคำและค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่ทาง Harvard Business School ได้จัดงานนี้ขึ้นมา

Jjhlvvrbju 2 1024x683.jpg

โดยหัวข้อเกี่ยวกับตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น เขามองว่าเขามองไม่เห็นคุณค่าของเหรียญคริปโต สำหรับเขาแล้วคิดว่าการลงทุนในตลาดคริปโตเหมือนกับการเสพกัญชาแมวมากกว่า ความคิดก็คือตอนนี้คนส่วนใหญ่เริ่มมีความต้องการทางด้านพลังงานมากขึ้น มากกว่าในหลายประเทศอย่างเช่นประเทศไอซ์แลนด์ ไปจนถึงต้องการพลังงานจากการขุดเหมืองคริปโตและการแก้ไขปัญหาเชิงคณิตศาสตร์  สำหรับผมแล้วถือเป็นเรื่องที่บ้าเอามาก ๆ แต่สำหรับบิทคอยน์เขายกเว้นเหรียญชนิดนี้เป็นพิเศษ

แนะลงทุนทองคำ

เขาตั้งคำถามต่อไปว่า ทำไมคนส่วนใหญ่ถึงต้องการถือครองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แต่ละชนิดไม่ซ้ำกันจำนวนมากด้วย? ซึ่งเรื่องนี้เขาเองก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า ทำไมคนส่วนใหญ่ถึงคิดแบบนี้ ในทางกลับกันเขาได้ให้การสนับสนุนการลงทุนในทองคำอย่างเต็มที่ เพราะเขาคิดว่ามูลค่าทองคำเป็นการลงทุนในช่วงที่เกิดภาวะวิกฤตได้ดี

ในส่วนเรื่องของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ นั้น เขามองว่า ประเทศสหรัฐอเมริกายังคงมีข้อได้เปรียบในการถือสกุลเงินดอลลาร์เป็นทุนสำรองมากเป็นอันดับโลกมาเป็นเวลานาน เขาไม่คิดว่าค่าเงินดอลลาร์จะมีการเปลี่ยนแปลงเร็ว ๆ นี้ เพราะเป็นเรื่องยากที่คนส่วนใหญ่จะยอมรับสกุลเงินหยวนจีน เนื่องจากปัจจัยหลายอย่างที่ยังคงเอาแน่เอานอนไม่ได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง