General

วุฒิสภาสหรัฐแนะ ร่างกฎหมายควบคุมไม่ให้ประชาชนออมเงินคริปโตในบัญชีเกษียณอายุ

6sl88x150xs.jpg

วุฒิสภาของประเทศสหรัฐอเมริกาได้แนะนำกับทางกระทรวงแรงงานว่า จะต้องทำการร่างกฎหมายห้ามไม่ให้นักลงทุนสามารถที่จะเลือกแผนการลงทุนเกษียณด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

วุฒิสภาของประเทศสหรัฐอเมริกาได้แนะนำกับทางกระทรวงแรงงานว่า จะต้องทำการร่างกฎหมายห้ามไม่ให้นักลงทุนสามารถที่จะเลือกแผนการลงทุนเกษียณด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ เรื่องนี้ทางฝ่ายกฎหมายเคยกล่าวว่า วันนี้รัฐบาลของประธานาธิบดีโจ ไบเดนให้ความสำคัญกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น พร้อมกับตั้งคำถามว่า จะมีการลงทุนประเภทไหนตามมาอีกในอนาคต

วุฒิสภาเดินหน้าบังคับไม่ให้ประชาชนออมเงินคริปโต

เวลานี้เริ่มมีกระแสข่าวที่ชาวอเมริกันเริ่มมีการเปิดบัญชีเกษียณอายุมากขึ้น ทำให้ทางรัฐสภาไม่อาจอยู่นิ่งเฉยเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ จึงได้ออกมาเตือนพนักงานและบริษัทให้คำปรึกษาทางด้านการลงทุนว่า อย่าคิดที่จะใช้บัญชีเกษียณอายุในการลงทุนด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นอันขาด ท่าทีของกระทรวงแรงงานสหรัฐที่ได้ออกมาเตือนเรื่องนี้ ทำให้วุฒิสภาเล็งเห็นให้ทางกระทรวงแรงงานเดินหน้าร่างกฎหมายในการจำกัดทางเลือกในการลงทุนแบบ 401k เพื่อไม่ให้เป็นการเปิดช่องทางให้นักลงทุนสามารถใช้คริปโตเข้ามาเป็นช่องโหว่ในการลงทุนเพื่อออมเงินวัยเกษียณได้

9pcv2mb65y8 1 1024x683.jpg

ทางด้านวุฒิสภาสหรัฐได้กล่าวว่า คนส่วนใหญ่มีการทำงานมาเป็นเวลาหลายสิบปี ทำให้พวกเขาสามารถใช้ชีวิตอย่างมีความหมายและจะต้องให้พวกเขาสามารถทำการลงทุนวัยเกษียณได้อย่างชาญฉลาดและสบายใจในช่วงที่วันนั้นมาถึง

รัฐบาลไม่มีอำนาจในการกำหนดการตัดสินใจ

ตอนนี้ทางรัฐบาลของประธานาธิบดีโจ ไบเดนได้ให้ความสำคัญว่า ประชาชนควรที่จะลงทุนเพื่อวัยเกษียณอายุอย่างไร โดยจะมีความพยายามไม่ให้ประชาชนทำการตัดสินใจลงทุนวัยเกษียณด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ ท่าทีของรัฐบาลสหรัฐอเมริกาครั้งนี้ถือเป็นไม่กี่ครั้งที่ได้ออกมาชี้นำประชาชนในเรื่องของการลงทุน แต่รัฐบาลสหรัฐอเมริกายอมรับว่า รัฐบาลไม่มีอำนาจกำหนดการตัดสินใจของผู้ออมเงินหากพวกเขาต้องการเลือกแนวทางการลงทุนวัยเกษียณด้วยวิธีการนั้นจริง ๆ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC