ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

เซ่นพิษ Bitkub-Zipmex! ก.ล.ต. มีมติไม่ต่ออายุ ‘รื่นวดี สุวรรณมงคล’ หัวเรือใหญ่คนปัจจุบัน

Rectangle Template   2023 02 02 T213713.406

ที่ประชุมคณะกรรมการ ก.ล.ต. มีมติไม่ต่ออายุ ‘รื่นวดี สุวรรณมงคล’ เลขาธิการคนปัจจุบัน ด้วยคะแนน 6:4 เสียง เซ่นพิษ Bitkub - Zipmex

จากรายงานของกรุงเทพธุรกิจ วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 ระบุว่าที่ประชุมคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) มีมติไม่ต่ออายุงานสำหรับ ‘รื่นวดี สุวรรณมงคล’ เลขาธิการ ก.ล.ต. คนปัจจุบัน ก่อนที่จะครบวาระ 1 ปี ในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้

โดยผลการลงมติเป็นเอกฉันท์ด้วยคะแนน 6 ต่อ 4 จากคณะกรรมการทั้งหมด 10 คน

ผู้สือข่าวกรุงเทพธุรกิจ รายงานว่าก่อนหน้านี้มีประเด็นขัดแย้งกันระหว่างเลขาธิการ ก.ล.ต. คนปัจจุบัน กับคณะกรรมการด้านความคิดและจุดยืนในการทำงาน จาก 3 ประเด็นใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตไปแล้ว 2 ประเด็น

1. ประเด็นเรื่องจุดยืนและความสัมพันธ์ของคนใน สำหรับประเด็นของบริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ ที่จงใจฉ้อโกงเงินฝากของลูกค้าจากช่องโหว่ของระบบ

2. เป็นปัญหาที่ต่อเนื่องและคาราคาซังมาจากคำสั่งของ ก.ล.ต.ในกรณีของกลุ่ม BITKUB ที่มีปัญหาเรื่องระบบปฏิบัติการ การให้บริการ การสร้างปริมาณเทียมราคาเหรียญ จนนำมาซึ่งคำสั่งเปรียบเทียบปรับ เรื่องคุณสมบัติเหรียญ KUB ที่นำเข้ามาซื้อขายในกระดานสินทรัพย์ดิจิทัล

3. ปัญหาที่ต่อเนื่องมาจาก ซิปเม็กซ์ ที่ประกาศระงับธุรกรรมการถอนคริปโทเคอร์เรนซี และเงินบาท จนก่อให้เกิดความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาทเศษและปัจจุบันยังจ่ายเงินคืนให้นักลงทุนไม่ได้

แหล่งข่าวรายหนึ่งระบุว่าทั้ง 3 ประเด็นดังกล่าว น่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้คณะกรรมการ ก.ล.ต. ลงมติไม่ต่อวาระการทำงานของนางสาวรื่นวดี ในตำแหน่งเลขาธิการ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด